Giao lưu trực tuyến về Đổi mới tuyển sinh

Kim Hải-Thứ năm, ngày 26/12/2013 16:02 GMT+7

Ngày 26/12, Cổng thông tin Chính phủ đã tổ chức giao lưu trực tuyến về vấn đề Đổi mới tuyển sinh.

Đây là vấn đề mà Cổng thông tin điện tử Chính phủ nhận được nhiều ý kiến thắc mắc của các học sinh và các bậc phụ huynh trong thời gian qua. Đại diện các cơ quan ban ngành liên quan đến công tác đổi mới tuyển sinh ĐH, CĐ thuộc Bộ GD&ĐT đã tham gia trả lời thắc mắc của người dân về chủ đề này.

Ảnh: VTV Online

Những câu hỏi được gửi đến xoay quanh những lo lắng của học sinh khi mà kì thi tuyển sinh ĐH, CĐ chỉ còn nửa năm nữa được tổ chức, nhưng đến nay vẫn chưa biết trường nào sẽ tổ chức tuyển sinh riêng. Trả lời vấn đề này, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết, đây là năm thí điểm một số ít trường, còn đa số vẫn thi "3 chung" như bình thường. Những trường nào được phép tuyển sinh riêng sẽ được thông báo vào đầu tháng 3 năm tới.

Ngoài ra, các ý kiến cũng quan tâm đến việc đảm bảo chất lượng và sự công bằng trong thi cử khi các trường tổ chức tuyển sinh riêng; việc giám sát công tác tự tuyển sinh của các trường để đảm bảo không xảy ra tiêu cực; công tác đổi mới chế độ ưu tiên cộng điểm thi Đại học. Các ý kiến đã được Bộ GD&ĐT lần lượt giải đáp.

Giao lưu trực tuyến về các vấn đề nóng được dư luận quan tâm là hoạt động diễn ra hàng tháng trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

 

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước