Hạn chót 30/9 để các trường ĐH-CĐ trình đề án tuyển sinh riêng

Theo TTXVN-Chủ nhật, ngày 03/08/2014 07:29 GMT+7

Các trường đại học, cao đẳng sẽ phải lựa chọn, quyết định phương thức tuyển sinh, xây dựng đề án tự chủ tuyển sinh và gửi đề án về Bộ Giáo dục và Đào tạo trước ngày 30/9/2014.

Đây là nội dung công văn được Bộ Giáo dục và Đào tạo gửi các trường đại học, học viện, cao đẳng về việc xây dựng đề án tự chủ tuyển sinh.

Bộ cũng yêu cầu các trường khi xây dựng đề án tuyển sinh riêng cần tổ chức thảo luận, lấy ý kiến của cán bộ, giảng viên, sinh viên trong trường và đăng tải lên trang thông tin điện tử của trường để lấy ý kiến góp ý rộng rãi của xã hội.

Mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014 có thể là năm cuối cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức kỳ thi tuyển sinh theo hình thức ba chung (chung đề, chung đợt, chung kết quả thi).

Hiện, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang lấy ý kiến cho một Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia, áp dụng ngay năm 2015, thay thế kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học cao đẳng hiện nay.

Theo đó, kết quả kỳ thi sẽ vừa để xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông, vừa có thể là căn cứ để các trường xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Việc tuyển sinh sẽ do các trường tự thực hiện theo đề án riêng được Bộ chấp nhận.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước