Học viện âm nhạc Huế tuyển chọn tài năng trẻ âm nhạc

Trung Hiếu-Thứ sáu, ngày 10/01/2014 05:00 GMT+7

Ngày 9/1, cuộc thi tuyển chọn tài năng trẻ âm nhạc 2014 đã diễn ra với sự tham gia của nhiều học sinh, sinh viên xuất sắc đến từ các khoa trực thuộc Học viện âm nhạc Huế.

Nằm trong chiến lược đào tạo tài năng trẻ của Học viện âm nhạc Huế, từ năm 2011, cuộc thi tài năng trẻ âm nhạc đã được Học viện tổ chức để lựa chọn những nhân tố tiêu biểu trong tập thể sinh viên, học sinh nhà trường, phục vụ cho kế hoạch đào tạo chuyên sâu. Qua các kỳ tổ chức, cuộc thi này ngày càng thể hiện rõ tầm quan trọng và ý nghĩa thiết thực trọng hoạt động giáo dục, đào tạo và học tập ở Học viện âm nhạc Huế.

Trải qua nhiều vòng tuyển chọn ở các khoa trực thuộc, đã có 14 thí sinh tiêu biểu thuộc các khoa Âm nhạc Truyền thống, Di sản, Giao hưởng, Ghi ta - thanh nhạc, Piano... được tuyển chọn dự thi tài năng trẻ âm nhạc của Học viên âm nhạc Huế. Với những thí sinh xuất sắc được tuyển chọn trong cuộc thi này, công việc học tập của các em sẽ được tiếp tục trong một kế hoạch đào tạo chuyên sâu, dài hơi của Học viện. Qua đó các em sẽ được lĩnh hội thêm kiến thức ở các giáo sư, tiến sĩ âm nhạc đầu ngành trong nước và quốc tế.

Quá trình đào tạo này sẽ giúp các em sẽ có những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp để trở thành những giáo viên tương lai hoặc chuyên gia về các chuyên ngành sâu trong âm nhạc. Trên thực tế, từ cuộc thi tuyển chọn tài năng trẻ trước đây của Học viện âm nhạc Huế, đã có những sinh viên của Học viện được cử đi đào tạo ở nước ngoài.

Với ý nghĩa quan trọng như vậy nên cuộc thi này là niềm động viên khích lệ, tạo mục tiêu cho thế hệ trẻ thi đua, phấn đấu trong học tập, rèn luyện và qua đó cũng góp phần phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố tiêu biểu để tiếp tục đảm trách nhiệm vụ bảo tồn và phát huy các giá trị âm nhạc nói chung và âm nhạc truyền thống, âm nhạc di sản nói riêng của Học viện âm nhạc Huế, đúng như định hướng của Đảng và Nhà nước trong công cuộc chấn hưng, bảo tồn nền văn hóa, di sản của dân tộc trong xu thế hội nhập hiện nay.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước