Hỏi - Đáp về nhóm ngành Nghệ thuật của một số trường ĐH-CĐ

Tư vấn mùa thi-Thứ tư, ngày 05/03/2014 10:26 GMT+7

Trong chương trình Tư vấn mùa thi, các vị khách mời đã có những trao đổi giúp các em học sinh có hình dung cụ thể hơn về khối ngành nghệ thuật.

Hỏi: Thưa PGS.TSKH Phạm Lê Hòa, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật trung ương, khi thi vào khối ngành nghệ thuật năng khiếu của trường, các bạn học sinh sẽ phải thi những môn nào? Năm 2014 này, việc dự thi vào khối ngành nghệ thuật sẽ tổ chức ra sao và có điểm gì cần lưu ý?

PGS.TSKH Phạm Lê Hòa: Trường đào tạo 2 ngành chính là: Sư phạm Mỹ thuật và Sư phạm âm nhạc với khối thi chủ yếu là N, H. Để thi vào hai khối này, môn Văn được xét tuyển dựa trên kết quả của 3 năm học THPT+ điểm thi tốt nghiệp chia cho 4

Thí sinh đăng ký thi 1 ngành nhưng có thể xét tuyển vào nhiều ngành khác nhau. Thông tin chi tiết về tuyển sinh các em có thể truy cập vào website của trường để tìm hiểu.

Hỏi: Dự thi vào khối ngành nghệ thuật của Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn cần những yêu cầu gì? Thí sinh sơ tuyển năng khiếu như thế nào? Chỉ tiêu cũng như lịch thi cụ thể năm nay của trường ra sao?

TS Vũ Khắc Chương: Thí sinh dự thi khối ngành nghệ thuật cần có năng khiếu nhất định. Để biết bản thân có năng khiếu hay năng lực phù hợp với môn nào các em có thể lên mạng để tìm hiểu và làm trắc nghiệm.

Năm nay trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn tổ chức thi riêng. Những môn thuộc khối A, A1 thi theo đề thi chung của bộ. Các môn thuộc khối H, N thí sinh thi theo đề thi riêng của Trường. Thi 2 đợt: Đợt 1: 15, 16/7. Đợt 2: tháng 11, 12.

Hỏi: Thưa TS Vũ Khắc Chương, Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn hiện đào tạo những nhóm ngành nào? Cơ hội việc làm sau khi ra trường của sinh viên như thế nào?

TS Vũ Khắc Chương: Trường Cao đẳng Văn hoá Nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn hiện đào tạo 4 nhóm ngành chính: Kinh tế, Mỹ thuật công nghiệp, Ngoại ngữ và Du lịch với nhiều chuyên ngành khác nhau. Theo khảo sát, hàng năm số lượng sinh viên của Trường tốt nghiệp có việc làm đều đạt trên 90%.

Hỏi: Thưa nhà giáo ưu tú Lê Văn Sửu, xin thầy giới thiệu đôi nét về chỉ tiêu tuyển sinh và các ngành đào tạo của Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam?

NGƯT Lê Văn Sửu - Hiệu trưởng Trường ĐH Mỹ thuật Việt Nam: Năm 2014, Trường tiếp tục tuyển sinh riêng. Trường đào tạo 6 chuyên ngành: Đồ họa, Hội họa, Điêu khắc, Lý luận mỹ thuật, Sư phạm mỹ thuật.

Tất cả các ngành thi đều là khối H, Trường tổ chức thi vào các ngày 12,13,14/7/2014.

- Lịch thi:

+ Ngày 12/7 thi môn Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc

+ Ngày 13/7 thi tất cả các môn.

+ Ngày 14/7 thi môn Lý luận mỹ thuật và Sư phạm mỹ thuật.

Đặc điểm của khối H là có 2 môn thi năng khiếu và môn ngữ văn.

Hình thức thi năm nay gồm thi tuyển và xét tuyển.

Môn Ngữ văn dựa trên kết quả thi tốt nghiệp và kết quả môn Văn 3 năm ở THPT.

Điểm thi 1 môn lấy hệ số 1, 1 môn chuyên ngành hệ số 2, môn Ngữ văn hệ số 1.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước