Hơn 3 triệu bộ sách bình ổn giá đã đến với học sinh Đồng Nai

Theo TTXVN-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Theo Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học tỉnh Đồng Nai, đến thời điểm này, Công ty đã bán được hơn 3 triệu bộ sách bình ổn giá (giảm 10% so với giá gốc) cho học sinh từ lớp 1-12 trên địa bàn tỉnh.

Ông Ngô Phước Đức, Giám đốc Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học tỉnh Đồng Nai cho biết: Để mọi học sinh tại Đồng Nai đều được mua sách bình ổn giá, từ cuối tháng 6/2014, chúng tôi đã nhập về hơn 3,6 triệu bộ sách.

Những năm trước, học sinh ở vùng sâu, vùng xa trong tỉnh gặp khó khăn khi tiếp cận sách giá rẻ (phải đi xa mua sách), để hạn chế tình trạng này, Công ty phối hợp cùng tất cả các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trong tỉnh mở điểm bán sách giảm giá ngay tại trường; phân phối sách bình ổn giá cho 16 điểm bán hàng tại 11 huyện, thị xã trong tỉnh. Hiện Công ty còn 600.000 bộ sách giảm giá, từ nay đến thời điểm khai giảng năm học mới, nếu số này không đáp ứng đủ nhu cầu của học sinh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục nhập về.

Để giảm chi phí cho các bậc phụ huynh khi bước vào năm học mới, Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Đồng Nai còn bán giảm giá 10% nhiều mặt hàng khác như: Sách tham khảo, vở học sinh, các dụng cụ Toán, Tiếng Việt thực hành, các bộ lắp ghép kỹ thuật, các dụng cụ cắt khâu thêu dùng cho học sinh. Công ty đang tích cực phối hợp với các trường tại Đồng Nai để tặng khoảng 500 bộ sách từ lớp 1 đến lớp 12 cho học sinh là con, cháu các gia đình thương binh, liệt sĩ.

Từ năm 2011 đến nay, Đồng Nai đã đưa mặt hàng sách giáo khoa vào chương trình bình ổn giá. Theo đó, tỉnh hỗ trợ Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học vay 20 tỷ đồng từ vốn ngân sách với lãi suất bằng 0%. Sau 4 năm thực hiện, đã có khoảng 15 triệu bộ sách và hàng triệu dụng cụ học tập giảm giá 10%, đến tay học sinh.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước