Huế: Các bến tàu xe nâng cao chất lượng phục vụ thí sinh sau đợt 1 kỳ thi ĐH

Quang Tiến-Thứ hai, ngày 07/07/2014 06:00 GMT+7

Sau môn thi cuối cùng trong đợt 1 kỳ thi ĐH 2014, các thí sinh và người nhà đã tập trung ra các bến xe, ga tàu để bắt xe trở về quê. Để đáp ứng nhu cầu tăng cao của hành khách trong thời điểm này, các DN vận tải, bến xe, ga tàu trên địa bàn tỉnh TT-Huế đã hoạt động hết công suất nhằm phục vụ hành khách trong suốt mùa tuyển sinh 2014 này.

Từ chiều 5/7 và sáng 6/7,hàng trăm thí sinh và phụ huynh đã có mặt tại Bến xe phía Nam TP Huế để bắt xe trở về quê. Thời điểm này, cũng là lúc bến xe đón các thí sinh và người nhà vào thi đợt 2 nên lượng hành khách tại đây rất đông.

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, ngay từ đầu, Ban quản lý bến xe đã tăng cường công tác phục vụ, siết chặt an ninh trên bến, tránh tình trạng xô lấn, đùn đẩy gây mất trật tự. Bên cạnh đó, bến xe đã tổ chức công tác bán vé 24/24, tiến hành kiểm soát giá vé và nâng cao chất lượng phục vụ.

Xác định đây là thời điểm lượng khách tăng cao, nên ngoài những tuyến cố định bến xe đã tăng cường thêm 20 phương tiện để đưa thí sinh đi Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi; các tỉnh ở Tây Nguyên và khu vực Nam Bộ; đồng thời bố trí 5 tuyến xe buýt chạy các tuyến nội thị. Đơn vị còn phối hợp với Công an TP Huế để tăng cường lực lượng nhằm giữ gìn ATGT, ANTT, bảo đảm an toàn cho thí sinh và phụ huynh tại các khu vực bến xe.

Tại ga Huế, ngoài lượng hành khách thường ngày, một lượng lớn thí sinh và người nhà thí sinh cũng đã tập trung tại đây để về quê khiến lượng hành khách tại đây tăng gấp 2-3 lần ngày thường. Để đáp ứng nhu cầu của hành khách, Ban quản lý ga Huế đã tăng các tuyến cố định như Huế - Quảng Bình, Huế - Hà Tĩnh... Đặc biệt, đã phối kết hợp với lực lượng "Tiếp sức mùa thi" và đội xe trên địa bàn hướng dẫn, đưa đón thí sinh với giá rẻ, an toàn.

Việc nâng cao chất lượng, cung cách phục vụ, đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh không những nâng cao uy tín của các bến xe, ga tàu trên địa bàn tỉnh TT-Huế mà còn góp phần tạo tâm lý thoải mái cho các thí sinh và các bậc phụ huynh khi đến Huế dự thi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước