Huế tổ chức cuộc thi sinh viên Huế với hành trình di sản

Phan Hương-Thứ hai, ngày 17/03/2014 09:00 GMT+7

Hướng đến kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ngày 16/3 Đoàn Đại học Huế đã tổ chức sơ khảo cuộc thi “Sinh viên với hành trình di sản".

Cuộc thi Sinh viên với hành trình di sản đã thu hút 10 đội đến từ các khoa, trường đại học trực thuộc Đại học Huế tham gia. Theo đó các đội thi tham gia ở các nội dung như tự giới thiệu về đội thi; Phần “Hành trình di sản”gồm 20 câu hỏi trắc nghiệm nội dung về các di tích trong hệ thống di sản tại Huế; Phần Nét Huế và Âm sắc Huế gồm 5 hình ảnh, bài hát về Huế, về di sản kèm các câu hỏi có liên quan. Đây là một sân chơi bổ ích, gắn kết sinh viên các trường đại học Huế và tạo nền tảng kiến thức chung cần thiết cho mỗi một sinh viên về di sản văn hóa Huế.

Trước đó, các đội thi và sinh viên Đại học Huế đã tham gia 2 phần thi: “Sinh viên sáng tạo với clip về Di sản Huế” và “Sinh viên sáng tạo với Chibi” thể hiện qua những bức tranh, logo giới thiệu các di tích Huế qua góc nhìn của sinh viên. Những đội thi xuất sắc của vòng sơ khảo sẽ tiếp tục tham gia vòng chung kết vào cuối tháng 3/2014.

Qua cuộc thi sinh viên với hành trình di sản, Đoàn Đại học Huế mong muốn sinh viên hiểu rõ về hệ thống di tích Huế, từ đó có trách nhiệm và cùng với người dân Huế phát huy, gìn giữ bảo tồn những giá trị bản sắc văn hóa Huế.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước