Khai mạc cuộc thi KHKT cấp Quốc Gia dành cho học sinh Trung học

Quốc Thới-Thứ bảy, ngày 08/03/2014 16:43 GMT+7

Sáng 8/3, tại trường Trung học phổ thông Bùi Hữu Nghĩa, TP Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc Gia dành cho học sinh Trung học khu vực phía Nam.

Hội thi lần này do Sở giáo dục và đào tạo TP Cần Thơ đăng cai tổ chức với sự tham gia của 133 dự án với 273 học sinh và cán bộ hướng dẫn đến từ 27 tỉnh, thành phía Nam.

Cuộc thi nhằm khuyến khích học sinh nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kĩ thuật, vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn cuộc sống; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương. Đồng thời, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và phụ huynh học sinh về tầm quan trọng của hoạt động nghiên cứu khoa học trong nhà trường.

Thông qua cuộc thi, không chỉ các học sinh có dự án dự thi mà nhiều học sinh khác đã có thêm những động lực mới cho học tập, nghiên cứu khoa học và tạo môi trường tốt cho học sinh thực hành tiếng Anh.

Cuộc thi có 17 lĩnh vực như: Khoa học động vật; Khoa học xã hội và hành vi; Hoá sinh; Khoa học máy tính; Khoa học Trái đất và hành tinh; Kỹ thuật... Thí sinh tham gia phải trình bày kết quả nghiên cứu của mình dưới dạng poster tại các gian trưng bày để giám khảo đánh giá theo 2 quy trình là chấm từng lĩnh vực và toàn cuộc. Ban giám khảo sẽ trao giải nhất, giải nhì, giải ba và giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc nhất. Đặc biệt, có thể lựa chọn dự án đoạt giải nhất toàn cuộc thi để trao 1 giải xuất sắc.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước