"Làm tốt hơn nữa công tác giáo dục tư tưởng cho sinh viên"

TTXVN-Thứ hai, ngày 30/12/2013 06:00 GMT+7

Phát biểu tại Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX (nhiệm kỳ 2013-2018), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị Hội Sinh viên Việt Nam coi trọng và làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với học sinh, sinh viên.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chỉ rõ thời gian qua, bên cạnh những kết quả đạt được, Hội Sinh viên Việt Nam cũng cần khắc phục một số hạn chế về nội dung, phương thức và hiệu quả giáo dục của tổ chức Hội đối với sinh viên trước những hiện tượng tiêu cực, tệ nạn xã hội chưa thật rõ nét. Một bộ phận sinh viên chưa xác định đúng mục tiêu, động cơ học tập, thiếu ý chí vươn lên, lệch lạc về lối sống, mắc phải tệ nạn xã hội, dễ bị lôi kéo vào những mục đích xấu, thậm chí vi phạm pháp luật.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh trong thời gian qua, nhiều nghị quyết của Trung ương Đảng về công tác thanh niên và xây dựng đội ngũ trí thức đã đánh giá cao vị trí, vai trò và tiềm năng to lớn của thanh niên nói chung và sinh viên nói riêng. Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 6 vừa thông qua Hiến pháp mới với nhiều đổi mới quan trọng, trong đó có lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ, bảo đảm quyền được học tập của mỗi người, mỗi công dân, mỗi thanh niên sinh viên Việt Nam.

Nhất trí với các nội dung cơ bản đã nêu trong báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cho rằng Hội sinh viên Việt Nam phải là môi trường tốt, tiếp sức cho sinh viên nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ, lòng đam mê thực sự đối với khoa học, kỹ thuật, văn hóa, môi trường, các lĩnh vực văn hóa...; bồi đắp ước mơ trở thành các nhà lãnh đạo để phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước trong tiến trình đổi mới, Chủ tịch Quốc hội nói.

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Hội đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của sinh viên; chăm lo, hỗ trợ sinh viên về mọi mặt; tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức và hình thức hoạt động phù hợp với quá trình đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo, đổi mới cơ chế quản lý, nội dung, phương pháp dạy và học. Hội cũng cần quan tâm và có kế hoạch xây dựng đội ngũ cán bộ Hội; lựa chọn bồi dưỡng những hội viên vừa có nhiệt tình, trách nhiệm, đoàn kết, vừa có năng lực chuyên môn, chú ý bảo đảm các quyền lợi và tạo điều kiện để anh chị em vừa tham gia công tác xây dựng tổ chức Hội, vừa rèn luyện tốt, học tập, công tác tốt để trở thành những “sinh viên 5 tốt.”

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định điều kiện và thời cơ đang mở ra đối với tất cả sinh viên và chính các bạn là người quyết định tương lai, sự nghiệp của mình. Đảng, Nhà nước và các thế hệ cha anh luôn đặt niềm tin và hy vọng ở thế hệ sinh viên ngày nay và tin rằng, thanh niên, sinh viên sẽ nối tiếp được truyền thống và phát huy những giá trị của một dân tộc hiếu học, một đất nước Việt Nam văn hiến, anh hùng.


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước