Năm 2014, giảm dần chỉ tiêu tuyển sinh ngành sư phạm

Theo ĐT Chính phủ-Thứ năm, ngày 19/12/2013 11:07 GMT+7

Bộ Giáo dục Đào tạo yêu cầu các cơ sở đào tạo xác định và đăng ký cụ thể chỉ tiêu tuyển sinh sư phạm chính quy năm 2014 theo hướng giảm dần để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp... yêu cầu tổng hợp kết quả tuyển sinh, quy mô đào tạo năm 2013 và đăng ký tuyển sinh năm 2014.

Bộ Giáo dục và Đào tạo nêu rõ, đối với ngành sư phạm, để đảm bảo cân đối cung cầu nhân lực của ngành sư phạm và khả năng bố trí ngân sách nhà nước cho đào tạo sư phạm chính quy, Bộ yêu cầu các cơ sở đào tạo xác định và đăng ký cụ thể chỉ tiêu tuyển sinh sư phạm chính quy năm 2014 trong tổng chỉ tiêu đào tạo chính quy năm 2014 theo hướng giảm dần để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Đối với nhóm ngành y dược, để đảm bảo chất lượng đào tạo nhóm ngành y dược, yêu cầu các cơ sở đào tạo có đào tạo nhóm ngành y dược xác định và đăng ký chỉ tiêu đào tạo nhóm ngành y dược chính quy năm 2014 trong tổng chỉ tiêu đào tạo chính quy. Đối với các cơ sở đào tạo y dược có ngành y đa khoa, đề nghị xác định cụ thể chỉ tiêu đào tạo của ngành y đa khoa trong tổng chỉ tiêu đào tạo nhóm ngành y dược.

Các cơ sở đào tạo đăng ký chỉ tiêu phải đảm bảo cân đối chỉ tiêu đào tạo với các điều kiện đảm bảo chất lượng, đặc biệt là đội ngũ giảng viên giảng dạy theo chuyên ngành.

Đối với chỉ tiêu đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, đại học chính quy và cao đẳng chính quy, các cơ sở đào tạo phải giải trình rõ năng lực đào tạo nếu các chỉ tiêu đó trong năm 2014 tăng từ 5% trở lên so với chỉ tiêu xác định năm 2013.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước