Nghiêm khắc chấn chỉnh dạy thêm, sử dụng sách tham khảo sai quy định

Theo ĐT Chính phủ-Thứ năm, ngày 12/12/2013 16:06 GMT+7

 Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo, tiếp tục chấn chỉnh hoạt động dạy - học thêm, thu - chi, sử dụng tài liệu tham khảo sai quy định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, các Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2013-2014 tại địa phương với nhiều chuyển biến tích cực.

Tuy vậy, qua thanh tra đầu năm và phản ánh của phương tiện thông tin đại chúng cho thấy ở một số nơi còn những tồn tại, hạn chế như: chậm tham mưu với UBND tỉnh, thành phố ban hành văn bản quy định về dạy thêm, học thêm; quản lý chưa chặt chẽ để một số cơ sở giáo dục, cá nhân tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép; còn có hiện tượng giới thiệu và sử dụng sách tham khảo không đúng quy định; chưa xây dựng kế hoạch chi tiết; dự toán thu, chi năm học để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiến hành thu một số khoản trái quy định; không công khai các khoản thu, chi ...

Để tiếp tục thực hiện đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, giữ vững kỷ cương, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, Bộ yêu cầu các Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức, quán triệt sâu sắc các Thông tư của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh; quy định về dạy thêm, học thêm; quy định về mặc đồng phục và lễ phục tốt nghiệp của học sinh, sinh viên và Công văn số 2372 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc sử dụng sách, tài liệu tham khảo trong trường phổ thông và các văn bản liên quan khác.

Phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu UBND tỉnh, thành phố ban hành đầy đủ, kịp thời văn bản quy định về dạy thêm, học thêm, về thu, chi của cơ sở giáo dục và ban hành quy định về sử dụng sách, tài liệu tham khảo trong trường phổ thông.

Tiếp tục tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có). Kết quả thanh tra phải được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng hoặc bằng hình thức khác theo quy định của pháp luật để cùng rút kinh nghiệm về việc quản lý, tổ chức thực hiện dạy thêm, học thêm, thu, chi và sử dụng tài liệu tham khảo trong trường phổ thông.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước