Nhật Bản viện trợ hơn 850.000 USD cho giáo dục, y tế

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 18/12/2013 17:46 GMT+7

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh đã ký hợp đồng viện trợ không hoàn lại 853.211 USD cho tám dự án giáo dục và y tế tại Việt Nam.

Các dự án bao gồm xây dựng trường Tiểu học Đức Tín 1 (huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận); xây trường Tiểu học Bảo Thuận (huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng); xây trường Mầm non-Tiểu học xã Hòa Minh (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận); xây trường Tiểu học Tân Hòa B (huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh).

Viện trợ trang bị thiết bị y tế cho các bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa huyện Phụng Hiệp (tỉnh Hậu Giang), Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Hồng (tỉnh Đồng Tháp), Bệnh viện Đa khoa huyện Bù Đốp (tỉnh Bình Phước); và xây dựng hệ thống cấp nước cho ấp 4 (xã Vĩnh Bình, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An).

Ông Hida Harumitsu, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, 8 dự án được ký kết đều là những dự án có nhu cầu viện trợ cao nhất trong số các đơn xin viện trợ mà Chính phủ Nhật Bản nhận được từ các tỉnh.

Ông mong muốn các cơ quan nhận viện trợ sẽ thực hiện đúng các điều khoản hợp đồng, vận hành tốt dự án sau khi hoàn thành, đồng thời quản lý bảo trì công trình, thiết bị một cách thích hợp để các dự án đã được ký kết phát huy hiệu quả sử dụng lâu dài cho người dân trong khu vực.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước