Nhiều trường công bố chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung

CBS-Thứ năm, ngày 14/08/2014 06:48 GMT+7

Ảnh minh họa

Hiện đã có nhiều trường công bố chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung với hàng chục nghìn chỉ tiêu.

Trong số này, đa phần là các trường nhóm dưới, trường ngoài công lập nhưng cũng có cả những trường nhóm trên và các ngành đào tạo chất lượng cao. Đây là cơ hội cho các thí sinh có điểm thi đại học đạt từ mức điểm sàn trở lên nhưng không đỗ vào trường đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1.

Chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung lớn nhất phải kể đến nhóm các trường đại học ngoài công lập lên đến hàng trăm, hàng nghìn chỉ tiêu mỗi trường. Điểm điều kiện để nhận hồ sơ của trường ngoài công lập cũng rất thấp, chỉ ngang bằng mức điểm sàn tối thiểu do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 13 điểm với các khối A, A1, C, D và 14 điểm với khối B.

Số lượng chỉ tiêu xét tuyển nguyện vọng bổ sung của các trường công năm nay cũng không hề nhỏ. Tiêu biểu trong số này có thể kể đến các đại học vùng như Đại học Thái Nguyên với gần 4300 chỉ tiêu cho cả bậc đại học và cao đẳng. Đại học Huế cũng tuyển trên 1.000 chỉ tiêu đại học cao đẳng cho các trường thành viên. Hay ĐH Nông nghiệp cũng có tới 2.000 chỉ tiêu.

Mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển của các trường công lập hầu hết bằng mức điểm sàn tối thiểu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ở cả hệ đại học và cao đẳng.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước