Nộp hồ sơ thi đại học đến hết ngày 24/4

Tư vấn TS-Chủ nhật, ngày 06/04/2014 07:30 GMT+7

Sau khi hết hạn đăng kí tại sở, thí sinh có thể nộp hồ sơ đăng kí dự thi trực tiếp tại trường đại học.

TS Trần Văn Nghĩa - Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết: Theo lịch tuyển sinh 2014 của Bộ GD&ĐT, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ từ từ ngày 17/3/2014 đến 17.00 giờ ngày 17/4/2014 tại các trường THPT và các điểm thu hồ sơ theo quy định của Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố. Sau thời hạn đó, thí sinh còn cơ hội tiếp tục nộp hồ sơ tại các trường tổ chức thi: Từ ngày 18/4/2014 đến hết ngày 24/4/2014.

Đối với các thí sinh đăng kí dự thi vào những trường ở xa, nhiều Sở GD&ĐT không thu nhận hồ sơ, thí sinh có thể nhờ người nộp trực tiếp tại trường. Khi nộp, lưu ý nhận lại đầy đủ phiếu số 2 và biên lai đóng tiền lệ phí.

TS Trần Văn Nghĩa còn cho hay, về cơ bản, các quy định về thủ tục đăng kí dự thi đối với thí sinh tự do không có gì khác so với các năm trước. Thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ dự thi ở tất cả các điểm thu hồ sơ do sở giáo dục quy định.

Hồ sơ đăng kí dự thi cho học sinh lớp 12 và thí sinh tự do sẽ dùng chung một mẫu. Trừ hồ sơ dự thi vào các trường thuộc khối Quốc phòng, An ninh là riêng biệt. Hồ sơ này do Bộ Quốc phòng và Bộ Công an ban hành, không bán trên thị trường.

"Hiện tại, có rất nhiều thông tin liên quan tới kì thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2014. Vì vậy, thí sinh cần thận trọng lựa chọn thông tin. Đối với các trường tuyển sinh riêng, thí sinh nên tham khảo nội dung trên website riêng của từng trường”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

Ngoài ra, thí sinh tham gia tuyển sinh riêng tại 63 trường cần phải đọc thông tin cẩn thận, đặc biệt sau mục số 2 trong hồ sơ và đầy đủ các văn bản kèm theo như yêu cầu của các trường. Ông Đỗ Thanh Duy, chuyên viên Bộ GD&ĐT nhấn mạnh: Năm nay có điểm mới thí sinh cần lưu ý là, khi làm hồ sơ, các thí sinh có hộ khẩu tại thôn xã đặc biệt khó khăn và miền núi nhưng học tại trường ở ngay huyện thị đó không nằm trong khu vực khó khăn, vẫn được tính khu vực ưu tiên theo hộ khẩu thường trú.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước