Phương hướng tuyển sinh ĐH Thành Đô năm 2014

Tư vấn mùa thi-Thứ sáu, ngày 21/03/2014 07:11 GMT+7

Các thầy cô giáo trường ĐH Thành Đô sẽ giải đáp một số thắc mắc của các bạn học sinh về chỉ tiêu tuyển sinh, thông tin ngành nghề và những điểm mới trong công tác đào tạo của trường năm 2014.

Thưa Nhà giáo Nhân dân (NGND) Ngô Xuân Độ, ĐH Thành Đô là trường ĐH xây dựng và phát triển theo hướng đào tạo đa ngành đa nghề. Vậy những ngành đào tạo mang tính trọng điểm của trường là gì?

NGND Ngô Xuân Độ, Chủ tịch HĐQT trường ĐH Thành Đô: Trường ĐH Thành Đô đang đào tạo 18 ngành bậc ĐH và các ngành bậc CĐ. Trong đó có 4 nhóm ngành: Công nghệ Kỹ thuật, Sức khoẻ, Quản lý - Kinh doanh và Môi trường.

Các ngành trọng điểm: Công nghiệp Kỹ thuật điện, Công nghiệp Kỹ thuật Tự động hóa, Công nghiệp Kỹ thuật môi trường, Công Nghiệp Kỹ thuật Ô tô, ngành Điều dưỡng.

Trong mùa tuyển sinh 2014, đối tượng tuyển sinh mà nhà trường hướng tới là như thế nào? Phương thức tuyển sinh của trường ra sao?

PGS.TS Đào Văn Tân, Phó Hiệu trưởng trường ĐH Thành Đô: Hàng năm, trường tuyển sinh đầu vào bằng điểm sàn của Bộ GD-ĐT. Trường hướng tới các đối tượng là những học sinh có học lực khá trở lên.

Năm 2014, Trường tổ chức thi theo hình thức 3 chung đối với các khối thi A, A1, B, C, D1. Trường đã đào tạo 18 ngành. Năm nay trường tuyển sinh thêm 5 ngành mới thuộc về Y dược, chủ yếu là ngành dược học và ngành Điều dưỡng. Ngoài ra, Trường mở thêm 3 ngành: Quản trị tài nguyên và môi trường, Quản lí trắc địa, Quản lí đất đai.

Lý do nào ĐH Thành Đô quyết định mở 3 ngành mới là Quản trị tài nguyên và môi trường, Quản lý trắc địa, Quản lý đất đai. Khi theo học ngành này, công việc cụ thể trong tương lai của các bạn sinh viên sẽ như thế nào?

Ông Đỗ Văn Tốn, Trưởng phòng đào tạo: Đất đai, tài nguyên, môi trường đang được thu hút của đông đảo nhân dân và các cơ quan quản lý Nhà nước. Việc mở 3 ngành mới là phục vụ trực tiếp cho việc đào tạo nhân lực phục vụ cho ngành này phát triển.

Đối với ngành Y Dược và Điều dưỡng thì điều quan trọng trong đào tạo đó chính là cơ sở để thực hành. Ở ĐH Thành Đô thì điều này được thực hiện như thế nào? Nhà trường có hỗ trợ như thế nào đối với đầu ra của sinh viên?

PGS.TS Đào Văn Tân: Hiện nay trường có 13 phòng chức năng, 1 vườn dược liệu và 1 nhà thuốc cho sinh viên khoa Dược và Điều dưỡng thực tập. Tất các các phòng ban được thẩm định và xác định đủ tiêu chuẩn để đào tạo.

Khoa Y dược gồm các GS, TS, Bác sĩ có trình độ cao. Trường sẵn sàng đưa sinh viên đi thực tập tại khắp các bệnh viện và nhà thuốc trong khu vực và cả nước.

Phòng Tuyển sinh và Hỗ trợ việc làm thường xuyên tổ chức Ngày hội việc làm để giới thiệu việc làm cho sinh viên, đưa các em có nguyện vọng đi xuất khẩu lao động nước ngoài.

Một trong những vấn đề mà học sinh rất quan tâm khi đăng kí theo học tại một trường đó chính là học phí. Năm 2014, học phí của ĐH Thành Đô như thế nào?

NGND Ngô Xuân Độ: Học phí của Trường tương đối phù hợp, trung bình. Dự kiến năm nay, Trường sẽ tăng học phí theo quy định của Nhà nước, học phí được thu theo tín chỉ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho sinh viên.

Mỗi học kỳ, Trường cung cấp nhiều suất học bổng cho sinh viên dựa theo thành tích học tập, phối hợp với doanh nghiệp để tìm kiếm học bổng cho sinh viên. Hỗ trợ cho các các sinh viên gặp khó khăn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước