“Sách - Từ quá khứ đến đương đại”

Kim Ngân-Thứ sáu, ngày 11/04/2014 15:46 GMT+7

“Sách-Từ quá khứ đến đương đại” là chủ đề của Ngày hội Sách 2014 (Ảnh: Chính phủ)

Đây là chủ đề của Ngày hội sách năm 2014 được tổ chức từ ngày 20-26/4 tại Thư viện quốc gia Việt Nam.

Đến với Ngày hội sách tại Thư viện quốc gia, bạn đọc có cơ hội tham gia các hoạt động hấp dẫn như:Triển lãm tư liệu “Sách: từ quá khứ đến đương đại”giới thiệu lịch sử tư liệu Việt Nam được viết tay trên lá cây, in, khắc trên đá, gỗ, đồng, các sách in hiện đại, sách đạt giải thưởng; Tọa đàm, giao lưu tác giả, tác phẩm về chủ đề Hành trình lịch sử, thi kể chuyện sách thiếu nhi, thi vẽ tranh theo sách...

Nhân dịp này, Quỹ châu Á tại Việt Nam sẽ tặng sách tiếng Anh cho thiếu nhi đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở và tặng quà thưởng cho các cháu đạt giải trong các hoạt động của ngày hội. Đặc biệt Thư viện quốc gia sẽ tổ chức tiếp nhận và chia sẻ sách tài trợ để tặng các thư viện khó khăn trong cả nước. Độc giả cũng có cơ hội mua sách giá ưu đãi của các Nhà xuất bản, các Nhà sách.

Từ năm 2006, Thư viện quốc gia chính là nơi đưa ra sáng kiến Ngày hội sách. Sau 8 năm triển khai, đến nay Ngày hội sách đã trở thành một hoạt động kiểu mẫu được nhân rộng ở các thư viện trên toàn quốc, góp phần tích cực cổ vũ việc đọc sách trong cộng đồng xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước