Sinh viên VN thi đua học tập, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập

Theo ĐT Chính phủ-Thứ tư, ngày 25/12/2013 11:21 GMT+7

Diễn ra từ 27-29/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX sẽ có 650 đại biểu đại diện cho hơn 2 triệu sinh viên cả nước tham dự.

Với khẩu hiệu hành động: “Sinh viên Việt Nam thi đua học tập - sáng tạo - tình nguyện - hội nhập”, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ IX sẽ xác định 3 mục tiêu chính của nhiệm kỳ mới.

Cụ thể, xây dựng lớp sinh viên thời kỳ mới có lý tưởng cao đẹp, đạo đức cách mạng trọng sáng, luôn đi đầu trong học tập, nghiên cứu khoa học; phát huy các đặc trưng của sinh viên: Năng động, sáng tạo, tình nguyện, hội nhập; xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam vững mạnh, thích ứng với điều kiện, môi trường hoạt động mới, có khả năng tập hợp, đoàn kết.

Theo Ban Tổ chức, trong kỳ đại hội này, các đại biểu sẽ thảo luận và thông qua những văn kiện quan trọng xác định mục tiêu, phương hướng hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam trong nhiệm kỳ tới và hiệp thương bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội gồm 99 đồng chí.

Trong chương trình đại hội lần này, cũng sẽ có cuộc đối thoại giữa đại biểu thanh niên với Thường trực Chính phủ và các bộ, ngành liên quan. Đây là cơ hội tốt để Chính phủ và các bộ, ngành liên quan trao đổi, tìm hiểu và giải đáp những tâm tư, nguyện vọng của sinh viên; tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên học tập, nghiên cứu khoa học, đặc biệt là tìm việc làm sau khi ra trường.

Đại hội cũng sẽ phát động phong trào sinh viên 5 tốt (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt) và chương trình xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam vững mạnh. Một số đề án hỗ trợ sinh viên cũng sẽ được triển khai như: Quỹ hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam, Chung cư thủ khoa, huấn luyện kỹ năng cho cán bộ Hội Sinh viên các cấp…


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước