Tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập

Theo ĐT Chính phủ-Thứ sáu, ngày 20/12/2013 19:33 GMT+7

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.

Vừa qua, tại một số nhóm lớp mầm non tư thục độc lập chưa được cấp phép đã xảy ra tình trạng bạo hành trẻ em, ảnh hưởng đến sức khoẻ và sự phát triển của trẻ, làm các bậc cha mẹ lo lắng, gây bức xúc trong xã hội.

Để chấn chỉnh tình trạng này, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo khẩn trương chỉ đạo tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, đặc biệt là các nhóm lớp tư thục độc lập đang hoạt động trên địa bàn; công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng và thông báo đến các tổ dân phố về các nhóm lớp tư thục độc lập đã được cấp phép, chưa được cấp phép hoặc bị đình chỉ hoạt động trên địa bàn để phụ huynh biết, lựa chọn trường, lớp.

‘ Cần tăng cường quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập

Cùng với đó, chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non quán triệt trong đội ngũ nhà giáo và quán bộ quản lý thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, nêu cao đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm đối với trẻ. Chỉ đạo các cơ sở giáo dục mầm non công lập làm tốt công tác tham mưu UBND xã/phường về thực hiện công tác quản lý đối với các nhóm lớp tư thục độc lập trên địa bàn, đồng thời hướng dẫn, giúp đỡ về chuyên môn, nghiệp vụ cho các nhóm lớp này.

Đồng thời, các Sở Giáo dục và Đào tạo cần phối hợp với các tổ chức, ban, ngành liên quan, chính quyền địa phương tổ chức thanh tra, kiểm tra (thường xuyên, đột xuất) hoạt động của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi sai phạm và kiên quyết đình chỉ các nhóm lớp tư thục không đảm bảo các điều kiện về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước