Thừa Thiên Huế đẩy mạnh công tác ứng phó biến đổi khí hậu trong trường học

Phan Hương-Thứ năm, ngày 05/06/2014 06:08 GMT+7

Ảnh minh họa

Thừa Thiên Huế đã triển khai nhiều mô hình, giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu vào nội dung giảng dạy trong trường tiểu học, giúp nâng cao nhận thức của các em từ bậc học nhỏ nhất.

“Ngày hội trường học về môi trường” tại trường tiểu học số 1 Hương Long, Hương Trà, TT-Huế thực sự cuốn hút các em học sinh bởi sự hấp dẫn, đa dạng về hình thức tổ chức. Tại đây, các em học sinh được thể hiện hiểu biết cũng như các kỹ năng sống về thích ứng với biến đổi khí hậu thông qua các hoạt động như: Rung chuông vàng với nội dung bảo tồn đa dạng sinh học, Vẽ tranh về bảo vệ môi trường, Tái chế vật liệu phế thải...

Trong khuôn khổ sáng kiến vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam của Bộ GD-ĐT và UNESCO, từ năm 2013, 5 trường tiểu học nằm trong khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu ở TT-Huế đã được hỗ trợ triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa về môi trường. Theo đó, các thầy cô giáo được tập huấn về biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học; các em học sinh được khuyến khích xây dựng các đề án phù hợp bảo vệ môi trường trong trường học; các địa phương được hỗ trợ cải thiện công tác quản lý chất thải rắn, xây dựng hệ thống phòng chống cháy nổ... Hiện 227 trường tiểu học trên toàn tỉnh TT-Huế đã được tổ chức lồng ghép về phòng tránh thiên tai, tai nạn thương tích và ứng phó biến đổi khí hậu trong các giờ học và hoạt động ngoại khóa.

TT-Huế là một trong những địa phương đã và đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu, hàng năm đều có những trẻ em bị thiệt mạng vào mùa bão lũ. Vì vậy những hoạt động nâng cao nhận thức, cung cấp kỹ năng sống thích ứng với biến đổi khí hậu trong trường học sẽ là nền tảng cơ bản giúp các em học sinh nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, đặc biệt là khả năng tự bảo vệ chính mình trước thiên tai và biến đổi khí hậu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước