Thừa Thiên Huế hướng tới phổ cập dạy bơi trên toàn tỉnh

Ngọc Lam-Thứ hai, ngày 05/05/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Giáo dục dạy bơi cho trẻ em trong nhà trường là một chương trình hiện nay được Sở GD-ĐT Thừa Thiên Huế quan tâm.

Trường THCS Nguyễn Tri Phương là trường trọng điểm chất lượng cao của tỉnh Thừa Thiên Huế. Không chỉ quan tâm đến chất lượng giảng dạy kiến thức mà nhà trường đã lồng ghép nhiều hoạt động và các môn học nhằm phát triển trí tuệ và thể chất cho các em một cách đồng nhất.

Từ năm 2009, Nguyễn Tri Phương được Sở GD-ĐT chọn là trường điểm về thử nghiệm dạy bơi cho học sinh, nhằm phát triển thể chất, nâng cao sức khỏe và rèn luyện kỹ năng phòng vệ đuối nước cho các em. Bên cạnh việc phối hợp với Trung tâm thể thao dưới nước xây dựng chương trình giảng dạy, hàng năm trường còn tổ chức các cuộc thi bơi Yết Kiêu truyền thống, tạo ra sân chơi giao lưu đầy thiết thực và bổ ích, nhận được sự đồng tình hưởng ứng của cả học sinh và phụ huynh nhà trường.

Cùng với trường Nguyễn Tri Phương, chương trình dạy bơi trong nhà trường đã được áp dụng tại nhiều trường Tiểu học và THCS trên đại bàn thành phố như: Lê Lợi, Trần Quốc Toản, Lý Thường Kiệt, Vĩnh Ninh, Vỹ Dạ, Quang Trung, Xuân Phú, Chu Văn An…

Mỗi năm có hơn 1.000 học sinh biết bơi. Đồng thời, sở GD-ĐT cũng đã phối hợp với tổ chức Nasp để triển khai dạy bơi tại 25 trường ở các huyện như: Phong Điền, Quảng Điền, Hương Trà…với kết quả thu được là đã có 1.500 em biết bơi. Phổ cập dạy bơi cho học sinh tại các trường vùng ven đầm phá Tam Giang và các vùng thấp trũng, nơi có nguy cơ cao về trẻ em đuối nước trong mùa mưa lũ. Không chỉ nâng cao kỹ năng bơi lội cho học sinh mà thông qua quá trình giảng dạy để tìm ra những năng khiếu bơi lội trong lứa tuổi học sinh.

Biết bơi vừa là quyền lợi của học sinh, cũng vừa là trách nhiệm của phụ huynh và nhà trường trong việc giáo dục và rèn luyện thể chất cho các em, giúp các em có được các kỹ năng thết yếu để bảo vệ mình. Thừa Thiên Huế đang nỗ lực không ngừng để phổ cập dạy bơi cho học sinh toàn tỉnh và tiến tới trong tương lai, học sinh tại Thừa Thiên Huế đều sẽ biết bơi ngay từ lứa tuổi Tiểu học và THCS. Đây là lứa tuổi có nguy cơ cao trong các tai nạn đuối nước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước