Thừa Thiên-Huế xây dựng trường học phòng chống lụt bão

Quang Tiến-Thứ hai, ngày 21/04/2014 16:10 GMT+7

Sáng 21/4, Quỹ hỗ trợ Phòng tránh Thiên tai miền Trung phối hợp với UBND thị xã Hương Trà đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Trường tiểu học Vân An tại xã Hương Phong, Hương Trà, tỉnh TT-Huế.

Theo đó, Trường tiểu học Vân An sẽ được xây mới gồm 2 tầng và 8 phòng học với diện tích sàn 725m2, diện tích xây dựng 378,8m2. Công trình được thiết kế vững chắc gồm: móng trụ, trụ, đầm sàn bê tông cốt thép kết hợp lợp tôm kẽm sóng vuông. Công trình gồm có 2 cầu thang: cầu thang chính phục vụ cho các lớp học tầng 2, cầu thang cứu hộ bố trí bên cạnh làm nhiệm vụ cứu hộ khi thiên tai xảy ra với tổng mức đầu tư gần 5 tỷ đồng. Trong đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam tài trợ 2,5 tỷ đồng, phần còn lại được trích từ nguồn vốn đối ứng của UBND thị xã Hương Trà.

Hương Phong là một trong những địa phương thấp trũng của tỉnh TT-Huế, hàng năm công tác giáo dục cho các em học sinh gặp rất nhiều khó khăn đặc biệt trong mùa mưa lũ. Công trình xây dựng không những góp phần phục vụ việc phát triển giáo dục, mà còn tạo nơi tạm trú an toàn cho người dân nơi đây.

Dự kiến công trình sẽ đưa vào sử dụng vào tháng 9/2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước