Tiến sỹ Nhật định hướng cho học sinh Việt Nam con đường du học

Văn Hương Khê-Thứ tư, ngày 05/03/2014 18:03 GMT+7

Tiến sỹ Tsuneo Nakajima, hiệu trưởng, người sáng lập Trường ĐH Phúc lợi Tokyo Nhật Bản đã sang Việt Nam để định hướng tương lai cho các du học sinh Việt Nam chuẩn bị đi du học Nhật Bản.

‘ Giảng viên ĐH Phúc Lợi Xã hội Tokyo - Nhật Bản trong buổi nói chuyện với học viên Việt Nam

“Du học – chìa khóa mở cánh cửa tương lai!”

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam, Tiến sỹ Tsuneo Nakajima, Hiệu trưởng, người sáng lập của một ngôi trường uy tín của Nhật Bản có mặt để trực tiếp chia sẻ với các học viên Việt Nam chuẩn bị đi Nhật bản học tập.

Tiến sỹ Tsuneo Nakajima chia sẻ: Đất nước Nhật Bản và đất nước Việt Nam có nhiều điểm tương đồng. Trước kia, Nhật Bản là đất nước gặp rất nhiều khó khăn sau Chiến tranh Thế giời II, diện tích nhỏ, không được thiên nhiên ưu ái về tài nguyên, có nhiều thiên tai hằng năm, động đất, núi lửa…

Trong điều kiện như thế, người dân Nhật Bản đã luôn nỗ lực không ngừng. Họ hiểu được tầm quan trọng của tài nguyên con người, và chỉ có tài nguyên nguồn nhân lực, chất xám, tri thức, trí tuệ và sự quyết tâm mới có thể đưa đất nước phát triển đi lên.

Bản thân Tiến sỹ Tsuneo Nakajima cũng đã lựa chọn con đường du học. Ông đến Mỹ, học tập tại trường Harvard – ngôi trường danh giá, để tìm kiếm tương lai của chính mình.

Sau khi hoàn thành công việc học tập tại đây, Tiến sỹ Tsuneo Nakajima đã trở lại đất nước của mình, sáng lập ra Trường Đại học Phúc lợi Xã hội Tokyo Nhật Bản. Đến nay, ngôi trường này đã trở thành một trong những trường ĐH uy tín và quy mô nhất của Nhật Bản, có nhiều chi nhánh tại các quốc gia châu Á và ngoài khu vực.

Hàng năm, Trường ĐH Phúc lợi Xã hội Tokyo Nhật Bản nhận đào tạo rất nhiều các học viên đến từ các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

“Du học là cơ hội để tìm kiếm tương lai cho chính mình, là cơ hội để các em làm giàu cho bản thân, làm giàu cho đất nước” – Tiến sỹ Tsuneo Nakajima chia sẻ. Tiến sỹ đã chia sẻ nhiều câu chuyện, kinh nghiệm sống… để các học viên của Việt Nam làm hành trang trước khi sang Nhật theo học ngành học Điều dưỡng.

‘ Tiến sĩ Tsunio Nakajima, Hiệu trưởng, người sáng lập ĐH Phúc lợi Xã hội Tokyo - Nhật Bản giao lưu với thầy - trò của Trung tâm Hoa Anh Đào - Việt Nam

Vừa học vừa thu nhập hàng chục triệu: ở Việt Nam không có!

Tại hội thảo về “Triển vọng du học ngành điều dưỡng ở Nhật Bản” tổ chức vào giữa 3 năm 2014 tại Hà Nội, ngoài Tiến sỹ Tsuneo Nakajima còn có các cán bộ, giáo viên, cộng sự của ông từ Nhật Bản sang. Đây là những giáo viên trực tiếp làm công tác tuyển sinh, dạy học, đảm bảo chế độ ăn ở, học tập, làm việc của các học viên học tập tại Nhật Bản.

Sau khi trình chiếu cho các học viên Việt Nam chuẩn bị đi Nhật du học những hình ảnh về trường Đại học Phúc lợi Xã hội Tokyo, ký túc xá, điều kiện học tập, sinh hoạt của học viên du học tại ĐH Phúc lợi Xã hội Tokyo, giảng viên người Nhật của ĐH Phúc lợi Xã hội Tokyo đã phân tích để các học viên thấy tiềm năng ngành học Điều dưỡng mà các học viên sẽ theo học; nhu cầu sử dụng nhân lực người Việt của các doanh nghiệp Nhật Bản trong thực tế và tương lai.

Một trong những điều mà các học viên quan tâm, đó là điều kiện sống, sinh hoạt, ăn ở và công việc làm thêm trong quá trình theo học tại Nhật Bản; công việc làm sau khi ra trường…, vị giảng viên người Nhật đã thẳng thắn chia sẻ: “Các học viên theo học được ở tại ký túc xá của nhà trường, phòng ở được trang bị các thiết bị ăn ở tối thiểu như tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa. Ký túc xá gần trường nên học viên đi bộ đi học chừng 3 phút, tiết kiệm được chi phí về đi lại”.

Phó CVP Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Kim Hoàng cũng chia sẻ: con gái của ông đã có việc làm ổn định tại một bệnh viện đầu ngành tuyến Trung ương ở Việt Nam, nhưng cô vẫn quyết định sang du học tại Nhật Bản ngành điều dưỡng hiện đã trở về Việt Nam và đang công tác tại một bệnh viện đầu ngành của Trung ương.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước