Tìm hiểu truyện ngắn Vợ nhặt - Kim Lân

BTKT-Thứ bảy, ngày 18/01/2014 06:56 GMT+7

PGS.TS Lê Quang Hưng, Chủ nhiệm Khoa Việt Nam học, ĐHSP Hà Nội sẽ hướng dẫn các em học sinh tìm hiểu về hoàn cảnh ra đời cũng như những giá trị của truyện ngắn Vợ nhặt – Kim Lân.

Trong nền văn học Việt Nam hiện đại, Kim Lân chính là một minh chứng sinh động cho quy luật muôn thủa của văn học “quý hồ tinh, bất quý hồ đa”. Sự thành công của một nhà văn không hẳn do số lượng tác phẩm viết được, in được mà quan trọng hơn là chất lượng nghệ thuật ở sự kết tinh tài năng.

 

Suốt cuộc đời cầm bút của mình, Kim Lân hầu như chỉ viết truyện ngắn và thủy chung trọn vẹn với đề tài nông thôn và người nông dân. Chính vì vậy khi nhắc tới thành tựu văn học Việt Nam ở mảng đề tài nông thôn, không thể không nhắc tới nhà văn Kim Lân.

 

Và trong sự nghiệp văn học của mình, Vợ nhặt được ghi nhận là một tác phẩm thành công xuất sắc của Kim Lân. Đây là truyện ngắn có giá trị hiện thực lớn lao, giá trị nhân đạo sâu sắc và thể hiện lòng đồng cảm của nhà văn Kim Lân với thân phận, khát vọng của người dân lao động nghèo khổ ở nạn đói mùa xuân 1945.

 

Để giúp quý vị, các bạn và các em hiểu rõ hơn vềhoàn cảnh ra đời cũng như những giá trị của Vợ nhặt – Kim Lân, chúng ta sẽ cùng trao đổi với PGS.TS Lê Quang Hưng, Chủ nhiệm Khoa Việt Nam học, ĐHSP Hà Nội.

 

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước