TP.HCM đã sẵn sàng hỗ trợ các sỹ tử dự thi ĐH, CĐ 2014

TCTD-Thứ bảy, ngày 21/06/2014 07:21 GMT+7

Ảnh minh họa

Công tác vận động nhà trọ miễn phí, lên danh sách nhà trọ giá rẻ cũng đã và đang được các bạn sinh viên tình nguyện TP.HCM tiến hành từ 3-4 tháng nay.

Ngay tại cổng trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, nơi có 1.800 thí sinh sẽ dự thi năm nay, các bạn sinh viên tình nguyện đã trực hướng dẫn hỗ trợ mọi thông tin từ ngày 8/6, dù ở thời điểm này mới có lác đác phụ huynh và thí sinh lên dự thi.

Công tác vận động nhà trọ miễn phí, lên danh sách nhà trọ giá rẻ cũng đã và đang được tiến hành từ 3-4 tháng nay. Thành đoàn TP.HCM và các trường dự kiến sẽ giới thiệu 150.000 chỗ ở giá rẻ và miễn phí cho phụ huynh và thí sinh dự thi các đợt ĐH và CĐ năm nay.

Chỉ với 10.000-20.000 đồng/người, phụ huynh và thí sinh đã có chỗ ở khá khang trang trong các ký túc xá. Nếu ở ngoài, chi phí trung bình từ 30.000-70.000 đồng/người tùy theo từng địa bàn. Bên cạnh việc hỗ trợ chỗ ở, việc ăn uống cũng được tiếp sức tối đa.

Các thí sinh và phụ huynh cũng sẽ được phát cẩm nang hướng dẫn đầy đủ thông tin về ăn ở và đi lại trên địa bàn thành phố trong suốt kỳ thi. Đặc biệt, bất cứ khi nào cần sự hỗ trợ, phụ huynh và thí sinh có thể gọi đường dây nóng 1068.

Với nhiều thông tin hữu ích từ sự chuẩn bị tích cực, nhiệt tình, chủ động của 16.000 sinh viên tình nguyện, các vị phụ huynh và thí sinh dự thi ĐH, CĐ tại TP.HCM có thể lên kế hoạch chi tiêu với chi phí tiết kiệm nhất trong mùa thi năm nay.

Sau đây là ghi nhận của phóng viên VTV:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước