TP.HCM: Miễn, giảm học phí cho học sinh, sinh viên nghèo

SGGP-Chủ nhật, ngày 22/06/2014 06:00 GMT+7

Ảnh minh họa

Sở LĐTB-XH TP.HCM có văn bản hướng dẫn thực hiện miễn, giảm học phí, tiền tổ chức học 2 buổi/ngày và hỗ trợ chi phí học tập cho học sinh, sinh viên là thành viên hộ nghèo và hộ cận nghèo ở TP giai đoạn 2014-2015.

Đối tượng được miễn 100% gồm học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường hoặc trung tâm giáo dục thường xuyên từ mẫu giáo đến THPT và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập. Đối tượng được giảm 50% gồm: học sinh là con thứ ba của hộ nghèo và là thành viên hộ cận nghèo đang theo học tại các trường, trung tâm giáo dục thường xuyên từ mẫu giáo đến THPT. Ngoài ra, đối với hộ nghèo thuộc chuẩn nghèo theo quy định của TP, chính sách hỗ trợ cho con thứ ba là giảm 50% học phí và tiền tổ chức học 2 buổi/ngày; hỗ trợ 50% chi phí học tập.

Không hỗ trợ học phí, tiền tổ chức học 2 buổi/ngày và chi phí học tập đối với người con thứ ba trở lên của hộ cận nghèo và người con thứ tư trở lên của hộ nghèo thuộc chuẩn nghèo theo quy định của TP.

Mức hỗ trợ chi phí học tập: 70.000 đồng/học sinh/tháng. Việc hỗ trợ chi phí học tập được cấp đủ trong 9 tháng/năm học và thực hiện 2 lần trong năm. Thời gian áp dụng từ ngày 1/1/2014 đến năm học 2014 - 2015.

Từ khóa:

học sinh

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước