TP.HCM muốn xây dựng bộ sách giáo khoa mang đặc thù riêng

Theo Dân trí-Thứ năm, ngày 10/07/2014 05:17 GMT+7

Ảnh minh họa

Đó là ý kiến của ông Lê Hồng Sơn - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM tại cuộc họp thứ 14, HĐND TP.HCM khóa VIII vào ngày 9/7.

Ông Sơn cho biết, Sở đang xem xét thực hiện bộ sách giáo khoa (SGK) mang tính đặc thù của TP.HCM. Bộ sách này cũng sẽ đảm bảo đáp ứng đủ các khung chuẩn của chương trình do Bộ Giáo dục đưa ra. Có như thế, TP.HCM mới đáp ứng chủ trương tự chủ trong giáo dục theo đề nghị của Bộ GD-ĐT, phù hợp tiêu chí xây dựng mô hình trường tiên tiến, hòa nhập, các em tự chọn môn học…

Trước ý kiến này của ông Sơn được nhiều đại biểu quan tâm, bà Nguyễn Thị Quyết Tâm, Chủ tịch HĐND TP.HCM yêu cầu ông Sơn nói rõ hơn về bộ SGK “đặc thù” này. Ông Sơn cho biết, đây là ý kiến đề nghị, còn nội dung, thời gian cụ thể để có bộ sách mới thì phải chờ một thời gian.

Bà Quyết Tâm yêu cầu ông Sơn trả lời rõ các vấn đề mà đại biểu quan tâm là vấn đề cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên có đủ để phục vụ công tác giảng dạy hay không, sĩ số lớp học có bị “nhồi nhét” như những năm trước?...

Ông Sơn cho biết, TP.HCM đảm bảo đủ trường lớp cho học sinh, sĩ số sẽ không tăng. Để có đủ lượng giáo viên cho các trường mầm non, tiểu học, Sở Giáo dục cho phép tuyển dụng nhân sự trong suốt cả năm và mở rộng cho các đối tượng có tạm trú KT3. Đối với đề án thí điểm tổ chức các trường mầm non giữ trẻ từ 6-18 tháng tuổi, Sở đang có kế hoạch bồi dưỡng nghiệp vụ cho các bảo mẫu, trang bị cơ sở vật chất ở 8 quận huyện được chọn thí điểm. Tuy nhiên, ông Sơn lại khuyến cáo những bậc cha mẹ nếu có điều kiện cho người thân trông giữ con trẻ thì tốt hơn. Còn những công nhân, bận công việc, không có người trông coi thì mới đưa con em mình đến các trường mầm non.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm cũng nhắc lại việc phó Chủ tịch UBND TP.HCM có hứa với các cháu thiếu nhi là sẽ sớm triển khai SGK điện tử giúp các cháu khỏi phải mang những cuốn sách dày, nặng trong ba lô đến trường mỗi ngày. Đến nay, Sở Giáo dục đã triển khai chưa'', ông Sơn cho biết là đề án SGK điện tử đã có nhưng còn chờ ý kiến từ trên Bộ GD-ĐT.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước