TP.HCM tổ chức Ngày hội tái chế chất thải lần 7

Trường Giang-Chủ nhật, ngày 20/04/2014 13:05 GMT+7

Ảnh minh họa

Sáng nay (20/4) tại TP.HCM, Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức Ngày hội tái chế chất thải lần 7.

Nếu như lần trước ngày hội hướng về các em học sinh với chủ đề 3T trong trường học thì năm nay, đối tượng chính của chương trình tập trung vào sinh viên do vậy chủ đề lần này là Sinh viên 3T.

Với mục tiêu chính 3T là Tiết giảm, Tái sử dụng và Tái chế chất thải, chương trình bao gồm nhiều hoạt động thú vị. Cụ thể, chương trình phối hợp với đoàn thanh niên các cấp thu gom chất thải nguy hại hộ gia đình gồm pin, bóng đèn cũ, ắc quy, bình đựng hóa chất… trên địa bàn thành phố.

Thời gian bắt đầu từ 16/4 đến 20/4 với số điểm thu gom dự kiến là 100 điểm tại các quận đoàn, phường đoàn. Đặc biệt, trước ngày hội là một loạt các hoạt động hấp dẫn như cuộc thi chế tạo vật dụng, mô hình “Sức sống mới từ phế thải” dành cho các em học sinh các cấp; cuộc thi SV 3T, thiết kế thời trang “Nét đẹp 3T”dành cho sinh viên Cao đẳng, Đại học.

Thành phố có số lượng lớn sinh viên, do vậy, đây là lực lượng tuyên truyền viên rất hiệu quả giúp thành phố xây dựng môi trường sạch đẹp, nếp sống văn minh. Từ hoạt động trên, sự lan tỏa mạnh mẽ từ sinh viên có thể giúp thành phố hình thành nên trào lưu mang tính lâu dài.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước