Trao 1,2 tỷ đồng học bổng cho sinh viên khối kinh tế

Nhân dân-Thứ tư, ngày 08/01/2014 06:00 GMT+7

Ngày 7/1, 60 sinh viên xuất sắc tại Hà Nội và TP.HCM đã được nhận học bổng Thắp sáng tương lai.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý đã trao học bổng “Thắp sáng tương lai” năm 2013 cho 60 sinh viên xuất sắc gồm 30 sinh viên đến từ các trường đại học ở Hà Nội và 30 sinh viên của các trường đại học TP.HCM.

Đây là chương trình học bổng do công ty Deloitte Việt Nam - Công ty tư vấn và kiểm toán đầu tiên tại Việt Nam và ACCA - Hội nghề nghiệp kế toán, kiểm toán quốc tế có văn phòng đại diện tại TP.HCM tổ chức. Mỗi suất học bổng trị giá 20 triệu đồng, gồm 10 triệu tiền mặt, 10 triệu đồng là học bổng các khóa học như: chương trình Nền tảng kế toán của ACCA, khóa huấn luyện kỹ năng mềm cần thiết cho phát triển nghề nghiệp, chương trình thực tập để tiếp xúc với môi trường làm việc...

Học bổng được triển khai từ năm 2012, với đối tượng xét tuyển sinh viên năm 2, 3, 4 tại các trường đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Tài Chính, Học viện Ngân hàng, trường ĐH Ngoại Thương, trường ĐH Kinh tế, trường ĐH Kinh tế - Luật, trường ĐH Ngân hàng, trường ĐH Ngoại Thương trên địa bàn Hà Nội và TP.HCM.

Hình thức xét tuyển là sinh viên đăng ký bằng cách gửi thông tin cá nhân và viết bài luận 500 từ bằng tiếng Việt thuyết phục ban tổ chức xứng đáng được nhận học bổng này và nêu lên Học bổng sẽ giúp sinh viên như thế nào trong việc vươn tới mục tiêu nghề nghiệp của mình và những lợi ích cho cộng đồng học bổng nay có thể mang lại.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước