Tư vấn thi Đại học Văn hóa Hà Nội

Tư vấn mùa thi-Thứ năm, ngày 06/03/2014 18:33 GMT+7

PGS.TS Đinh Thị Vân Chi

PGS.TS Đinh Thị Vân Chi, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Văn hóa Hà Nội giải đáp một số thắc mắc của thí sinh về chỉ tiêu tuyển sinh năm 2014, cũng như cơ hội việc làm của thí sinh sau khi ra trường.

Với sự đa dạng về ngành nghề đào tạo, Đại học Văn hóa Hà Nội không chỉ là điểm đến dành cho những bạn trẻ đam mê và có năng khiếu nghệ thuật mà còn có nhiều chuyên ngành mới mở đáp ứng nhu cầu xã hội.

Thưa PGS.TS Đinh Thị Vân Chi, cô có thể giới thiệu vài nét về ĐH Văn hóa Hà Nội, chỉ tiêu tuyển sinh cũng như ngành nghề đào tạo của nhà trường?

- Đại học Văn hóa Hà Nội là trường trọng điểm của Bộ VH-TT&DL. Qua 50 năm, trường đào tạo được hàng chục ngàn sinh viên ra trường, cung cấp cho cơ quan thuộc ngành VH-TT&DL và nhiều lĩnh vực khác nhau như: điện ảnh, âm nhạc, báo chí, sáng tác...

Trường đào tạo những chuyên ngành thuộc lĩnh vực văn hóa và lĩnh vực nghệ thuật ở các cấp từ Cao đẳng đến Đại học, Thạc sĩ và Tiến sĩ. Các chương trình đào tạo được xây dựng liên thông với nhau.

Hệ Đại học của trường có 18 chuyên ngành, trong đó có những chuyên ngành trở thành truyền thống, thương hiệu của trường như: Quản lý văn hóa, Thư viện thông tin, Di sản văn hóa... Hiện trường có nhiều chuyên ngành mới như: Quản lý Nhà nước về gia đình, Quản lý Nhà nước về di sản văn hóa, hướng dẫn viên du lịch quốc tế...

Về khối thi, phần nhiều khối C và D. Khối năng khiếu R (văn, sử, năng khiếu), N1, N3, N4 (văn và năng khiếu).

Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2014 là 1.500 chỉ tiêu, trong đó 1.100 chỉ tiêu cho Đại học, 400 chỉ tiêu cho Cao đẳng.

Với những ngành mới của trường, cơ hội việc làm của sinh viên khi theo học tại trường như thế nào?

- Với ngành nghề đa dạng, cơ hội việc làm của các bạn sinh viên sau khi ra trường rộng mở. Nếu các bạn có khả năng nghiên cứu có thể về cơ quan nghiên cứu, viện nghiên cứu hoặc trở thành giáo viên giảng dạy; nếu khả năng quản lý có thể về cơ quan quản lý từ cấp Bộ, Sở, cơ quan ban ngành địa phương hay công ty, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Văn hóa - Nghệ thuật...

Thưa PGS.TS Đinh Thị Vân Chi, cô có thể đưa ra các lời khuyên giúp các bạn học sinh định hướng rõ hơn khi muốn theo học các ngành nghề thuộc khối văn hóa, nghệ thuật?

- Trước hết, các bạn hãy hiểu bản thân để biết mình thật sự yêu thích và có khả năng về lĩnh vực nào, sau khi xác định được các em cần mạnh dạn, quyết tâm theo đuổi và giữ vững lập trường, không chạy theo trào lưu hay xu hướng.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước