Xu hướng lựa chọn ngành nghề năm 2014

Tư vấn TS-Thứ ba, ngày 08/04/2014 06:00 GMT+7

Năm 2014 được xem là một năm có nhiều thay đổi trong nhu cầu nhân lực của các nhóm ngành nghề. Sau đây là 4 nhóm ngành nghề có nhu cầu nhân lực cao trong năm.

Đầu tiên, không thể không kể đến đó là ngành Du lịch - Khách sạn. Theo Tổng cục du lịch, mỗi năm toàn ngành cần thêm khoảng 40.000 lao động. Cũng trong năm 2014, nhu cầu tuyển dụng mới tăng khoảng 50% so với năm 2013.

Ngành công nghệ thông tin đang tăng trưởng nhu cầu tuyển dụng mạnh, riêng ở TP.HCM nhu cầu nhân sự công nghệ thông tin đã là 8.000 người mỗi năm. So với năm 2013, nhu cầu tuyển dụng ngành này tăng đến 54,69%, tập trung vào các vị trí như: lập trình game, kỹ sư hệ thống mạng, kỹ sư phần cứng, chuyên viên thiết kế lập trình web, lập trình điện thoại di động, game, an ninh mạng.

Theo thống kê của Trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, hiện thời mảng ngành về cơ khí kỹ thuật như: điện tử viễn thông, cơ điện tử, điện kim, ô tô, chế tạo máy đang thiếu nhân lực trầm trọng. Nguồn cung nhân lực cho các nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp mới đáp ứng khoảng 54,87% và đây là nhóm ngành có tỷ lệ nguồn cung lao động thấp nhất chiếm khoảng 1,5% tổng thị trường lao động.

Các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An luôn trong tình trạng thiếu hụt, mặt dù các đơn vị liên tục đăng tin tuyển dụng.

Cuối cùng không thể bỏ qua trong danh sách là nhóm ngành kinh tế, quản trị, marketing, xuất nhập khẩu, logistic... Theo các chuyên gia, nhu cầu tuyển dụng của nhóm ngành này chiếm khoảng 40% tổng nhu cầu tuyển dụng. Tại TP.HCM, giai đoạn 2014-2020 nhu cầu nhân lực các nhóm ngành kinh tế, quản trị, marketing, xuất nhập khẩu, logistic sẽ chiếm tỉ trọng 10% tổng nhu cầu nhân lực.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước