16h, 8/10 - VTV2: “Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ”

Mỹ Thủy-Thứ bảy, ngày 08/10/2011 07:00 GMT+7

Khi trẻ gặp tai nạn, thương tích, chúng ta thường coi đó là sự rủi ro nhưng trên thực tế, có những tai nạn, thương tích hoàn toàn có thể phòng tránh được. Vấn đề là chúng ta có biết cách phòng?

Trẻ em ngây thơ, ham chơi và thích tìm hiểu những điều mới lại xung quanh mình. Thế nhưng đôi khi trong hoạt động vui chơi, khám phá ấy, rất nhiều em đã phải chịu những tai nạn gây nên thương tích. Nhẹ là xây xát, nặng có thể là những thương tật cả đời, thậm chí tử vong.

Điều đáng nói là, rất nhiều tai nạn với trẻ hoàn toàn có thể phòng tránh được nếu người lớn, đặc biệt là bố mẹ cẩn thận, lưu ý đến công tác phòng tránh hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được những phương pháp khoa học để phòng tránh cho trẻ.

Với mục tiêu giúp các bậc phụ huynh có được những cẩm nang hữu ích để tránh được cho con khỏi những tai nạn đáng tiếc, Làm bạn với con tuần này với chủ đề "Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ" sẽ chia sẻ với các bậc phụ huynh một số biện pháp bảo vệ an toàn cho con.

‘ (Ảnh: vtv.vn)

Tham gia chương trình là những phụ huynh và học sinh đến từ xã Bắc Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình và cố vấn của chương trình là bác sĩ Nguyễn Trọng An, Phó cục trưởng cục Bảo vệ sức khỏe trẻ em, bộ Lao động Thương binh và Xã hội.
Một trong những tại nạn thương tích được nhấn mạnh trong chương trình này đó là tình trạng tai nạn đuối nước, một tai nạn có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào có nguồn nước.
Chương trình Làm bạn với con với chủ đề “Phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ” sẽ được phát sóng vào lúc 16 giờ ngày 8/10 trên kênh VTV2. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước