20h ngày 13/3: Trao giải Cánh diều Vàng 2011

LH (Tổng hợp)-Thứ bảy, ngày 12/03/2011 07:00 GMT+7

Lễ trao giải Cánh diều Vàng 2011 sẽ diễn ra vào 20h ngày 13/3 và được THTT trên kênh VTV2, VTV4 – Đài THVN.

Năm 2010 là một năm sôi động của ngành Điện ảnh với số lượng phim tăng đáng kể so với năm ngoái. Thể loại phim vì thế cũng phong phú và đa dạng hơn, từ phim lịch sử cổ trang đến phim hài, từ phim nghệ thuật đến phim giải trí, cả phim độc lập lẫn phim 3D.
Theo thông tin từ Hội Ðiện ảnh, năm nay sẽ là lần đầu tiên có giải Cánh diều vàng cho Phim ngắn hay nhất. Phim ngắn cũng là dòng phim phát triển khá sôi động trong một vài năm trở lại đây. Đặc biệt là cuộc thi Phim ngắn toàn quốc được tổ chức thường niên từ năm 2003 cũng đã thu hút và khuyến khích một lượng đông đảo các bạn trẻ sản xuất các bộ phim thuộc dòng phim này.
Năm 2011, Hồng Ánh là nữ diễn viên duy nhất được ngồi vào ghế ban giám khảo giải thưởng Cánh diều Vàng ở hạng mục Phim truyện nhựa bên cạnh 12 gương mặt khác gồm các nhà biên kịch, nhà văn, đạo diễn, nhạc sĩ như Chu Lai, Nguyễn Vinh Sơn, Phó Đức Phương, Đinh Thiên Phước, Nguyễn Thanh Vân, Bùi Tuấn Dũng…
Ngoài các giải thưởng do ban giám khảo chấm, Hội điện ảnh còn có thêm giải bình chọn dành cho báo chí, thay vì giải bình chọn của khán giả dành cho hạng mục Phim truyện nhựa. Năm nay giải Cánh diều Vàng tiếp tục duy trì chương trình chiếu phim miễn phi các bộ phim truyện nhựa tranh giải tại HN và TP.HCM để phục vụ công chúng.
Năm nay, Cánh diều Vàng sẽ tôn vinh sự nghiệp của ba cố nghệ sĩ: NSND Nguyễn Ngọc Quỳnh, NSND Nguyễn Văn Thông và NSND Trần Vũ.
Lễ trao giải Cánh diều Vàng 2011 sẽ diễn ra vào 20h ngày 13/3 tại Nhà hát Hòa Bình, TP HCM và THTT trên VTV2, VTV4. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước