20h tối nay (22/12), Gala Chúng tôi là chiến sỹ

VTV News-Thứ bảy, ngày 22/12/2012 10:15 GMT+7

Sinh nhật 6 năm Chúng tôi là chiến sĩ - 20h00 - VTV3

Kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam với chương trình Ga la sinh nhật 6 năm Chúng tôi là chiến sĩ; đến với phố cổ Hội An để sống trong không khí chào đón Giáng sinh...là những chương trình đặc sắc không thể bỏ lỡ ngày hôm nay (22/12) trên VTV.

Trên kênh VTV1

11h05: Câu chuyện văn hóa: "Xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch ở thủ đô"

''Chẳng thơm cũng thể hoa nhài.
Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An''

Những nét văn hóa của người Hà Nội xưa đã ghi một ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người dân về nét thanh lịch, hào hoa. Những dấu ấn về nếp sống văn minh của người Tràng An hôm nay đang dần bị phôi phai và có nhiều biểu hiện xuống cấp, đặc biệt trong 1 bộ phận giới trẻ.

Vì sao những hành vi thiếu ý thức, thiếu văn hóa ấy vẫn còn đất sống? Hà Nội đã và sẽ có những giải pháp gì để lấy lại "thương hiệu" người Tràng An thanh lịch?... Câu chuyện văn hóa: Xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch ở thủ đô, sẽ được giới thiệu tới quý vị và các bạn vào 11h05 ngày 22/12 trên VTV1.

12h30: Xây dựng nông thôn mới: "Bất cập chính sách hỗ trợ giảm tổn thất sau thu hoạch"

Quyết định 63 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ tín dụng nhằm giảm tổn thất sau thu hoạch đối với nông thủy sản đã có hiệu lực từ hơn 2 năm nay. Người vay vốn sẽ được miễn lãi suất hoàn toàn trong 2 năm đầu và chỉ phải trả 50% lãi suất vào năm thứ 3, khi đầu tư các hạng mục nhằm nâng cao chất lượng và sản lượng của nông sản Việt Nam.

Theo báo cáo từ các địa phương, đến thời điểm này nguồn tín dụng giải ngân theo quyết định 63 hầu như không đáng kể. Những điều kiện ràng buộc và qui định cứng nhắc đã khiến người dân dù muốn cũng khó tiếp cận vốn theo quyết định 63. Bất cập trong việc triển khai chính sách hỗ trợ giảm tổn thất sau thu hoạch. Tháo gỡ những nút thắt để quyết định 63 đi vào cuộc sống là rất cần thiết đối với người nông dân cũng như nền nông nghiệp Việt Nam.

Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình Xây dựng nông thôn mới: Bất cập chính sách hỗ trợ giảm tổn thất sau thu hoạch, vào 12h30 thứ Bảy 22/12 trên VTV1.

Trên kênh VTV2

17h50: Chuyện làm giàu của nhà nông: "Thành công từ mô hình trồng cây ăn quả đặc sản"

Không ai có thể nghĩ cam Canh & bưởi Diễn loại quả đặc sản của Hà thành lại phát triển được trên mảnh đất Khoái Châu. 10 năm trước anh Nguyễn Văn Hoãn ở Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên đã cải tạo khu vườn tạp của gia đình để trồng cây ăn quả.

Trải qua nhiều khó khăn thử thách, với bản tính siêng năng và biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào thâm canh, anh đã thành công với nghề trồng cây ăn quả, đem lại hiệu quả kinh tế cao. Để cây ra nhiều trái lạ, anh đã nghiên cứu lai ghép các loại cây có múi với nhau làm cho chất lượng quả ngon hơn.

Mời quý vị và các bạn cùng chia sẻ những kinh nghiệm trồng cây với người nông dân sáng tạo này qua chuyên mục Chuyện làm giàu của nhà nông: Thành công từ mô hình trồng cây ăn quả đặc sản, phát sóng vào 17h50 ngày 22/12 trên kênh VTV2.

Trên kênh VTV3

9h00: Văn hóa sự kiện nhân vật: "Làm thế nào để 2 hệ thống điện ảnh ở Việt Nam cùng phát triển?"

Các bộ phim: Dã tràng xe cát biển đông, Ngã ba Đồng Lộc, Tết này ai đến xông nhà, Đừng đốt, Cuốc xe đêm, Chơi vơi... được đánh giá cao về chất lượng hình ảnh và đầu tư về góc máy. Hơn 20 năm cầm máy, sáng tạo ra nhiều góc máy ấn tượng, những hình ảnh đẹp và tinh tế, NSƯT Lý Thái Dũng được xem là ''Tay máy vàng'' của điện ảnh Việt Nam.

Hiện nay, NSƯT Lý Thái Dũng đang điểm nhiệm vai trò Phó giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam, có nhiều hợp tác với điện ảnh tư nhân Anh với nhiều thế mạnh về việc phân định rõ ràng mặt mạnh, yếu của 2 hệ thống điện ảnh. Điện ảnh tư nhân mang đến cho người xem đời sống điện ảnh sôi động.

Trong chương trình Văn hoá sự kiện nhân vật, nhà quay phim, NSƯT Lý Thái Dũng sẽ chia sẻ cởi mở trong việc làm thế nào để 2 hệ thống điện ảnh ở Việt Nam cùng phát triển? Chương trình được phát sóng vào 9h00 ngày 22/12 trên kênh VTV3, mời quý vị và các bạn đón xem.

20h00: Ga la chúng tôi là chiến sĩ: "Sinh nhật 6 năm Chúng tôi là chiến sĩ"

Ngay từ những số đầu tiên được phát sóng, chương trình Chúng tôi là chiến sĩ đã thu hút được sự chú ý của đông đảo bạn xem truyền hình. 6 năm qua, chương trình đã đồng hành và là nơi chia sẻ niềm vui nỗi buồn của người lính, đã để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng trong lòng các chiến sĩ.

Tươi vui, sôi động, trẻ trung, cuốn hút với những người lính trẻ... Với sự góp mặt của 500 chiến sĩ trẻ của Quân chủng phòng không không quân, Hải Quân, Quân khu 7, Viện 175 Gala 6 năm Chúng tôi là chiến sĩ hứa hẹn sẽ có nhiều hấp dẫn, thú vị. Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình vào 20h00 ngày 22/12 trên kênh VTV3.

Trên kênh VTV4

19h30: Tạp chí Du lịch: "Tết Hội An"

Đến với Hội An là đến với những nét duyên dáng, hấp dẫn với những nếp nhà, những con phố phong sương, những lớp học vẽ trên lụa, những tour du lịch sinh thái ở mỗi làng quê... Người dân Hội An dành cho du khách những điều mới lạ, những niềm vui giản dị, khiến ai đến một lần rồi nhớ mãi.

Hội An vào những ngày trước Noel và Tết Dương lịch trở nên vô cùng rực rỡ, ấm cúng. Người dân và du khách cùng hòa mình trong không khí náo nức đón mừng mùa lễ hội, không khí đặc biệt ít nơi nào có được. Mời quý vị và các bạn cùng khám phá vẻ đẹp của bức tranh di sản Hội An qua chuyên mục Tạp chí du lịch: Tết Hội An được phát sóng vào 19h30 ngày 22/12 trên VTV4.

20h00: Núi sông bờ cõi: "40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không"


Trong trận chiến 12 ngày đêm Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không tháng 12/1972, quân và dân Việt Nam đã lập nên chiến công chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Đánh bại cuộc tấn ác liệt bằng máy bay chiến lược B52, được mệnh danh là pháo đài bay bất khả xâm phạm của không quân Hoa Kỳ vào Hà Nội và các tỉnh lân cận. Chiến thắng này đã tạo đà thuận lợi giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong chương trình Núi sông bờ cõi: 40 năm chiến thắng Điện Biên Phủ trên không sẽ là những câu chuyện, những phân tích và chia sẻ của các nhân vật liên quan đến chiến thắng Điện Biên Phủ trên không. Mời quý vị và các bạn đón xem chương trình vào 20h00 ngày 22/12 trên kênh VTV4.

23h25: Phim tài liệu: "Câu chuyện trên đỉnh Mồ Côi"

Giữa vùng núi Thất Sơn, huyện Tịnh Biên, An Giang có một gia đình đặc biệt. Bà Võ Thị Ba cùng người con trai Nguyễn Tấn Bông nuôi 12 đứa trẻ mồ côi, 12 số phận được sinh ra với những hoàn cảnh khác nhau. Là bộ đội trở về, nuôi đàn con thơ từ khi còn đỏ hỏn, đến nay những đứa con này đã khôn lớn, khỏe mạnh, mẹ con anh Bông đã trải qua bao vất vả.

Giờ đây, mẹ con anh Bông cùng những đứa con đã rời đỉnh núi xuống ngôi nhà tình thương. Nhìn những đứa cháu đã lớn, bà Ba vẫn không quên những ngày đầu tiên đón chúng về, cơ cực chăm sóc. Mời quý vị đón xem Phim tài liệu: Câu chuyện trên đỉnh Mồ Côi, phát sóng vào 23h25 ngày 22/12 trên kênh VTV4, mời quý vị và các bạn đón xem.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước