20h tối nay, Bế mạc LHTHTQ lần thứ 31

VTV.vn-Thứ tư, ngày 21/12/2011 11:00 GMT+7

Sau 4 ngày diễn ra sôi nổi, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 31 sẽ chính thức khép lại bằng buổi lễ Bế mạc và Trao giải tại Đà Nẵng và được THTT trên kênh VTV1 và VTV Đà Nẵng vào 20h tối nay.

Với tiêu chí trang trọng, ấm cúng, có điểm nhấn nhưng vẫn đảm bảo sự súc tích, ngắn gọn, lễ bế mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc năm nay không chỉ dành sân khấu để tôn vinh những tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất năm 2011 ở 8 thể loại dự thi mà còn giúp khán giả cùng nhìn nhận và đánh giá về những kết quả của kỳ Liên hoan năm nay cũng như một năm hoạt động sôi nổi và hiệu quả của những người làm truyền hình trên cả nước.

Theo đó, chương trình trao giải và bế mạc Liên hoan năm nay sẽ là sự đan xen giữa các phần trao giải cho các tác phẩm, cá nhân đạt giải vàng với các phóng sự bên lề sinh động về những vấn đề nóng đã được đề cập trong các tác phẩm dự thi, những sự kiện quan trọng của đất nước mà các phóng viên truyền hình có mặt, hay hành trình khám phá, trải nghiệm những phóng viên làm phim tài liệu. Chương trình bế mạc cũng là cơ hội để khán giả hiểu thêm về hậu trường của những chương trình truyền hình thông qua cuộc trò chuyện với các phóng viên, biên tập viên và kỹ thuật viên về những câu chuyện tác nghiệp ở cả trong và ngoài nước.
Nói về chương trình Lễ Bế mạc Liên hoan THTQ lần thứ 30, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập Đài THVN, Phó Trưởng ban thường trực BTC Liên hoan cho biết: “Một trong những phần quan trọng nhất của lễ bế mạc là trao giải và tôn vinh các cá nhân, tác phẩm truyền hình xuất sắc nhất năm. Vì thế, chúng tôi đang nỗ lực trong công tác tổ chức để phần trao giải thật trang trọng, giàu tính tôn vinh nhưng toàn thể chương trình vẫn ngắn gọn và hấp dẫn với khán giả".
Để đảm bảo tính hấp dẫn cho lễ bế mạc sự kiện lớn nhất năm của những người làm truyền hình, nhóm sản xuất thuộc Ban Thanh thiếu niên, Đài Truyền hình Việt Nam đã lựa chọn những tiết mục văn nghệ đặc sắc, trong đó có những ca khúc gắn liền với các chương trình truyền hình, các bộ phim truyền hình hay được chính những BTV trong ngành truyền hình sáng tác.
Những ngày qua, trong lúc các đại biểu tham dự nhiều hoạt động bên lề như triển lãm, hội thảo, các thành viên Ban giám khảo ở 8 thể loại đã làm việc hết sức khẩn trương, nghiêm túc để lựa chọn ra các tác phẩm xuất sắc nhất trong số gần 600 tác phẩm được đưa vào chấm thi. Một số tổ giám khảo đã phải làm việc đến khuya cho kịp tiến độ chấm chung.
Nhận định chung của các giám khảo là chất lượng các tác phẩm năm nay khá đồng đều, khoảng cách giữa các đài lớn với các đài nhỏ đã ngày càng thu hẹp. Nhiều tác phẩm phát hiện được những đề tài có giá trị, có tính thời sự cao, có sự đầu tư kỹ lưỡng về nội dung cũng như cách thức thể hiện mới mẻ.
Thời điểm này, các thư ký của Ban giám khảo 8 thể loại đang làm những công đoạn cuối cho việc tổng hợp kết quả các thể loại. Được biết, bên cạnh những giải Vàng, giải Bạc và bằng khen theo tuyên bố ban đầu, Chủ tịch LHTHTQ lần thứ 31 đã quyết định trao thêm những giải thưởng cá nhân xuất sắc cho Diễn viên xuất sắc (Thể loại Phim truyện truyền hình), Đạo diễn xuất sắc (thể loại Phim Tài liệu và Chương trình Ca nhạc) và Quay phim xuất sắc (Thể loại Chương trình Ca nhạc).
Lễ bế mạc Liên hoan truyền hình toàn quốc sẽ bắt đầu vào 20h ngày 21/12 và được truyền hình trực tiếp trên VTV1 từ nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng. Đảm nhận vị trí dẫn chương trình cho lễ bế mạc là MC Hữu Bằng và Thu Nga.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước