20h tối nay: Hấp dẫn Cầu truyền hình trực tiếp Hà Nội - Matxcova

Ngọc Mai. Ảnh: Đỗ Đức-Thứ hai, ngày 31/10/2011 13:00 GMT+7

Là chương trình lớn nhất trong năm 2011 của Đài THVN, cầu truyền hình trực tiếp Hà Nội - Matxcova vào 20h tối nay trên VTV3, VTV4 hứa hẹn sẽ có rất nhiều thú vị...

Khách mời giao lưu


Theo thông tin từ Ban tổ chức, khách mời giao lưu ở Cầu truyền hình lần này đều có những mối liên quan nhất định đến nước Nga, đến mối quan hệ hữu nghị Nga-Việt cũng như cuộc chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Ở đầu cầu Hà Nội cùng với sự tham dự của Chủ tịch TP Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo, còn có khách mời đến từ ĐSQ Nga. Bên cạnh đó là sự tham gia của dịch giả Thuý Toàn, người đã có nửa thế kỷ gắn bó với tiếng Nga, với văn học Nga, chuyên gia hàng đầu về văn học Nga ở Việt Nam. Ông cũng chính là một trong những người có công lớn giới thiệu Pushkin với người yêu thơ Việt Nam. Cựu Trung tướng tăng thiết giáp Đoàn Sinh Hưởng, Anh hùng LLVTND, nguyên Tư lệnh Quân khu 4, cũng là một trong những khách mời của chương trình. Ông là người đã tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, từ những ngày đầu cho đến khi kết thúc, lập nên khá nhiều những chiến công hiển hách cùng với những chiếc xe tăng đến từ nước Nga Xô Viết.

Tại nước Nga sẽ có sự hiện diện của Phó Thị trưởng thành phố Moscow, ĐSQ Việt Nam tại Liên bang Nga cùng một số nhân vật được giữ kín cho đến khi chương trình diễn ra.

Người dẫn chương trình


Dẫn chương trình ở đầu cầu Hà Nội (Việt Nam) là nhà báo Lại Văn Sâm, Trưởng ban Thể thao giải trí và thông tin kinh tế, Đài THVN, người đã có 12 năm sống và làm việc tại nước Nga. Ở đầu cầu Moscow là tiến sĩ Kolotov Vladimir, Giám đốc Trung tâm Hồ Chí Minh, Trưởng ban khoa Đông phương Đại học Tổng hợp St. Peterburg, chủ tịch Hội Hữu nghị Nga - Việt.

Nhà báo Lại Văn Sâm sẽ đảm nhận vai trò người dẫn chương trình ở đầu cầu Hà Nội


Cũng theo nhà báo Lại Văn Sâm, đây là chương trình truyền hình dành cho người Việt nên ngôn ngữ chính được sử dụng trong buổi Cầu truyền hình này sẽ là tiếng Việt. Phần biểu diễn của các nghệ sỹ cũng như giao lưu tại đầu cầu Matxcova đều có phụ đề tiếng Việt, để có thể giúp khán giả truyền hình hiểu rõ hơn về chương trình đặc sắc này.

Các ca khúc tại cuộc giao lưu

Theo nhà báo Lại Văn Sâm, trong chương trình này sẽ có 15 ca khúc được sử dụng. Trong đó, có 10 ca khúc được Đài THVN đặt hàng Dàn nhạc Trung ương quân đội Nga, thể hiện. 5 ca khúc được hát tại Hà Nội do các nghệ sĩ Việt Nam trình bày như NSND Trung Kiên, ca sĩ Trọng Tấn, Đăng Dương. Đó là các ca khúc như: Cachiusa, Thời thanh niên sôi nổi, Giờ này anh ở đâu, Chim hoạ mi đừng hót, Chiếc khăn tay màu xanh. Trong đó ca khúc Cachiusa nổi tiếng sẽ được dàn hợp xướng thiếu nhi Sol Art, một dàn nhạc đã và đang trở nên quen thuộc với khán giả truyền hình, thể hiện.


Cũng trong phần biểu diễn các ca khúc tại cầu truyền hình, khán giả truyền hình sẽ có dịp tìm hiểu những sự tương đồng khá đặc biệt từ các bài hát của hai quốc gia, của hai dân tộc Nga-Việt. Bài hát 5 anh em trên một chiếc xe tăng của Việt Nam và bài 3 người lính xe tăng của nước Nga là một trong số những bài hát ấy. Đặc biệt, trong cầu truyền hình này hai bài hát nói trên sẽ được trình bày bằng một phương thức hết sức đặc biệt, một phương thức vẫn được… “cất kỹ” như một sự bất ngờ thú vị của chương trình.

Chương trình Cầu truyền hình Hà Nội - Matxcơva "Bài ca chiến thắng" sẽ được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h tối nay (31/10) trên kênh VTV3, VTV4. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Tin liên quan:

Nhà báo Lại Văn Sâm "tiết lộ" thêm về cầu TH Hà Nội - Moscow

Cầu TH Hà Nội-Matxcơva hứa hẹn nhiều bất ngờ

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước