20h tối nay, THTT Đối thoại trẻ tháng 3

VTV.vn-Chủ nhật, ngày 28/03/2010 07:00 GMT+7

Vào 20h tối nay (28/3), Đối thoại trẻ tháng 3 với chủ đề “Giới trẻ và đam mê nghiên cứu khoa học” sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Chương trình Đối thoại trẻ với chủ đề “Giới trẻ và niềm đam mê nghiên cứu khoa học” gồm 2 phần:
Phần 1: “Các bạn trẻ đam mê nghiên cứu khoa học” nhằm phản ánh thực trạng về mức độ quan tâm của người trẻ trong lĩnh vực này. Những tâm tư, suy nghĩ của các bạn khi đang học và lúc tốt nghiệp ra trường sẽ được chia sẻ từ nhiều góc độ khác nhau. Trong đó, có những thông tin khiến khán giả truyền hình… sửng sốt.
Phần 2: “Làm thế nào để người trẻ đam mê nghiên cứu khoa học?” hướng tới những giải pháp, thu hút các bạn trẻ quan tâm và tham gia vào lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Đối thoại trẻ cùng chủ nhân đối thoại, khách mời đối thoại, các vị khách tham dự chương trình và khán giả cùng phân tích dưới nhiều góc độ: những người nghiên cứu trẻ tuổi đang thiếu những gì, cần những gì? Các nhà quản lý cần gì từ những người làm công tác nghiên cứu khoa học? Vì sao các công trình nghiên cứu khoa học trong nước chưa thực sự gây tiếng vang? Việc tiến hành xây dựng, phân bổ và giám sát thực hiện ngân sách đầu tư cho nghiên cứu khoa học như thế nào?...
Chủ nhân đối thoại là bạn Nguyễn Bá Sơn - Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Khách mời đối thoại là GS.TS Nguyễn Lân Dũng - Đại biểu Quốc hội. Các khách mời đặc biệt tham dự chương trình gồm có: Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ; Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Vụ Khoa học Công nghệ - Bộ Giáo dục và đào tạo.
Khán giả yêu thích chương trình có thể gọi điện tới số điện thoại nóng của chương trình: 0902090901 để hướng dẫn nhận vé xem chương trình.
Đối thoại trẻ tháng 3 với chủ đề “Giới trẻ và đam mê nghiên cứu khoa học” sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h tối nay (28/3) trên VTV6.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước