22h15, 29/5 trên VTV1: Bài toán vốn cho giao thông

VTV News-Thứ tư, ngày 29/05/2013 07:57 GMT+7

Ảnh minh họa

“Bài toán vốn cho giao thông” sẽ là chủ đề được đưa ra bàn luận trong chương trình Đối thoại chính sách lúc 22h15, hôm nay (29/5) trên VTV1.

Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 2011 - 2020 được thông qua tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 11 đã xác định một trong ba khâu đột phá chiến lược là: “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, với một số công trình hiện đại, tập trung vào hệ thống giao thông và hạ tầng đô thị lớn”,

Triển khai Chiến lược này, chỉ trong vòng 2 tháng trở lại đây, đã có ít nhất 10 dự án mở rộng Quốc lộ 1A, tuyến đường huyết mạch quan trọng nhất đã được khởi công xây dựng theo hình thức BOT.

Tuy nhiên, Bộ GTVT cho rằng, Ngân sách nhà nước hạn hẹp như hiện nay, việc hiện thực hóa Chiến lược 10 năm về xây dựng kết cấu hạ tầng là điều không thể. Trong khi đó, người dân và doanh nghiệp lại cho rằng, không nên tiếp tục để người dân và doanh nghiệp lại phải tiếp tục gánh thêm các loại phí.

Để bàn luận về những vấn đề liên quan đến chủ trương BOT của Chính phủ, trong chương trình Đối thoại chính sách tuần này (22h15, 29/5 trên VTV1) phóng viên Đài THVN sẽ có cuộc trao đổi với các khách mời là ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và TS Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kinh tế Quốc hội.

Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước