23h05, 12/10 trên VTV2: Thăm quốc đảo thiên đường Maldives

PV-Thứ hai, ngày 10/10/2011 15:00 GMT+7

Chuyên mục “Khám phá thế giới”, phát sóng 23h05 ngày 12/10/2011 trên kênh VTV2 sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn về cuộc sống và con người của quốc đảo du lịch nổi tiếng thế giới này.

Quốc đảo Maldives nằm ở phía Tây Nam Ấn Độ và Sri Lanka, có diện tích 600km2 và dân số khoảng 309.000 người, vốn nổi tiếng với nhiều khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp nằm rải rác trên các hòn đảo thơ mộng.

Xuất xứ nguồn gốc tên gọi “Maldives” từ “Maale Dhivehi Raajje” trong tiếng Dhivehi có nghĩa là “Vương quốc đảo Malé” (Malé là thủ đô của nước Cộng hoà Maldives). Một số học giả cũng tin rằng tên gọi này còn có nguồn gốc từ danh từ “maladvipa” trong tiếng Phạn có nghĩa là “đảo kết thành hình vòng hoa” hay từ “mahila dvipa” nghĩa là “hòn đảo của phụ nữ”. Có lẽ cũng bởi vậy mà mỗi khi nhắc đến quần đảo Maldives là người ta lại nói đến vẻ đẹp duyên dáng, đằm thắm của xứ sở này.

Maldives được xem là quốc gia “thấp nhất” thế giới. Hiện các đảo của Maldives chỉ cao hơn mực nước biển 2m. Du lịch hiện là nguồn thu ngoại tệ lớn nhất, đóng góp 20% GDP cho đất nước này.

Qua chuyên mục “Khám phá thế giới”, khán giả sẽ có dịp tìm hiểu cuộc sống người dân nơi đây cũng như sẽ được trải lòng mình với thiên nhiên cùng bãi cát trắng trải dài ngập nắng, tiếng sóng biển du dương, làn nước xanh ấm áp và những hàng cọ cao vút vươn mình ra phía biển. Maldives còn được coi là một trong những điểm lặn đẹp nhất thế giới với điều kiện khí hậu ấm áp lí tưởng và một quần thể động thực vật vô cùng phong phú.

Một nét độc đáo không thể không nói đến chính là đảo san hô vòng gồm 26 đảo san hô nhỏ xếp lại thành vòng tròn bao quanh toàn bộ vùng lãnh thổ. Nằm ở phía Nam quần đảo Lakshadweep của Ấn Độ và cách Sri Lanka 700km về hướng Tây Nam, đảo san hô góp phần làm nên vẻ đẹp thơ mộng và yên bình của quần đảo Maldives.
Mời Quý khán giả tìm hiểu cuộc sống của người dân đảo Maldives qua chuyên mục Khám phá thế giới phát sóng vào 23h05 ngày 12/10/2011 trên kênh VTV2.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước