4h50, 16/5, VTV1: THTT Phóng vệ tinh Vinasat 2

PV-Thứ ba, ngày 15/05/2012 11:10 GMT+7

Toàn bộ diễn biến phóng vệ tinh Vinasat 2 sẽ được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp vào 4h50, ngày 16/5 trên kênh VTV1.

Vệ tinh VINASAT-2 có tuổi thọ thiết kế 15 năm, có khả năng phủ sóng Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan và một phần Myanmar

5h17 phút ngày 19/4/2008, vệ tinh đầu tiên của Việt Nam, Vinasat 1 đã được phóng thành công lên quỹ đạo ở vị trí 132 độ Đông. Đây là sự kiện đánh dấu một bước phát triển mới của ngành Viễn thông, Công nghệ thông tin và truyền thông, hoàn thành giấc mơ chinh phục không gian suốt gần một thập kỷ của Việt Nam.
4 năm sau, ngày 16/5/2012 cũng tại Trung tâm vũ trụ Kourou, Guyana (Pháp), tên lửa đẩy Ariane Space sẽ mang theo Vệ tinh Vinasat 2 bay lên vũ trụ. Cùng với Vinasat 1, vệ tinh Vinasat 2 sẽ tạo thành một hệ thống vệ tinh có khả năng dự phòng về dung lượng và giảm thiểu rủi ro giữa các vệ tinh, củng cố an ninh, an toàn cho mạng viễn thông quốc gia, đồng thời đem lại lợi ích chung cho cộng đồng,
Theo kế hoạch, vệ tinh Vinasat 2 sẽ được phóng trong khoảng thời gian từ 5h13 đến 7h13 ngày 16/5.
Đài Truyền hình Việt Nam sẽ thực hiện chương trình cầu truyền hình trực tiếp về vụ phóng vệ tinh này bắt đầu từ 4h50 trên kênh VTV1 và cập nhật liên tục trong bản tin Chào buổi sáng liền kề.
Buổi truyền hình trực tiếp là sự kết nối giữa 3 điểm cầu: Trường quay CBS (Đài Truyền hình Việt Nam); Hà Nội (trụ sở VNPT) và Kourou, French Guyana (Trung tâm vũ trụ Ariane Space). Với sự có mặt trực tiếp của BTV Quang Minh từ điểm phóng vệ tinh Kourou (Nam Mỹ) và sự kết nối của BTV Hữu Bằng tại Hà Nội, chương trình truyền hình trực tiếp sẽ mang đến cho quý vị khán giả những hình ảnh, thông tin giá trị!
Mời quý vị và các bạn đón xem!
Tin bài liên quan:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước