80 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất VN

Mai Hương-Thứ hai, ngày 15/11/2010 07:00 GMT+7

Lễ kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2010) sẽ diễn ra vào 8h ngày 17/11 và được THTT trên kênh VTV1 – Đài THVN.

Ngày 18/11/1930, Đảng ta đã ra chỉ thị thành lập Hội Phản đế đồng minh. Từ Hội phản đế đồng minh, hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất VN, đến nay là Mặt trận Tổ quốc VN đã trải qua lịch sử 80 năm xây dựng và không ngừng phát triển cùng với những chặng đường lịch sử vẻ vang của cách mạng Việt Nam.

Ở mỗi thời kỳ, mỗi giai đoạn cách mạng, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam có những hình thức, tên gọi khác cho phù hợp với nhiệm vụ nhưng đều nhằm mục đích xây dựng, tập hợp các tầng lớp nhân dân thành một khối đoàn kết, thống nhất về ý chí và hành động, tạo thành sức mạnh dời non, lấp bể của cả dân tộc để hoàn thành những mục tiêu cách mạng do ĐCSVN khởi xướng và lãnh đạo thực hiện.
Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam, chúng ta càng tự hào về truyền thống yêu nước, đại đoàn kết của toàn dân tộc, là nhân tố cơ bản để thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và hội nhập quốc tế vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.
Lễ mít tinh kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam được THTT vào 8h ngày 17/11 trên kênh VTV1. Mời quý vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước