8h30, 13/7, VTV1: Đằng sau kế hoạch thu gom râu ngô, đỉa?

VTV News-Thứ sáu, ngày 12/07/2013 18:00 GMT+7

 Điều gì đang xảy ra đằng sau hàng loạt kế hoạch thu gom nông sản “kỳ lạ” như thân sắn, râu ngô, đỉa...? Đây sẽ là nội dung chính trong chương trình Tạp chí kinh tế cuối tuần lúc 8h30, 13/7 trên VTV1.

Móng trâu, râu ngô, đỉa và gần đây nhất là lá điều - những thứ tưởng chừng như vô dụng lại đang được nhiều thương lái nước ngoài thu gom với giá cao. Kỳ lạ hơn, theo số liệu từ Cục Hải quan cho thấy, gần như không có nhiều lượng các hàng này được xuất ra khỏi biên giới.

‘ Người dân thu gom thân sắn (Ảnh: VTV News)

Không ít những mất mát tiền bạc, thua thiệt đã xảy ra với những người dân lao vào vòng xoáy trồng, thu gom, bán và rồi phá sản. Những mặt hàng nông sản có chút giá trị, thậm chí không có giá trị vẫn cứ lần lượt được đẩy lên đỉnh cao rồi rơi xuống vực sâu kéo theo số phận của biết bao người dân nghèo. Trong khi đó, các thương lái tiếp tục các thủ đoạn mới, mặt hàng mới, địa phương mới và thiệt hại mới.

Loại hàng hóa khó hiểu này được thu gom nhằm mục đích gì? Những bí ẩn trong các kế hoạch thu gom ào ạt đẩy hàng ngàn nông dân vào con đường cùng quẫn này sẽ bị lật tẩy trong loạt phóng sự điều tra của chương trình Tạp chí Kinh tế cuối tuần phát sóng vào 8h30 thứ Bảy (13/7) trên VTV1.

Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước