8h30 - 18/2: Quản lý chất lượng xăng dầu: Cách nào?

Minh Anh-Thứ sáu, ngày 17/02/2012 07:00 GMT+7

Những bất cập trong cơ chế quản lý chất lượng xăng dầu và gas sẽ là nội dung của Tạp chí Kinh tế cuối tuần phát sóng lúc 8h30 ngày 18/2 trên VTV1.

Cuối năm 2011, những vụ cháy xe liên tiếp đã xảy ra khiến dư luận hết sức lo ngại về chất lượng xăng dầu bán lẻ trên thị trường.

Mới đây, Thủ tướng cũng đã có chỉ thị yêu cầu các cơ quan quản lý phải tiến hành tổng kiểm tra chất lượng xăng dầu bán lẻ trên địa bàn toàn quốc. Đã có những cây xăng gian lận về chất lượng bị đóng cửa, nhưng nguyên nhân và thủ đoạn ăn gian chất lượng xăng dầu thì vẫn chưa được làm sáng tỏ.
Bên cạnh đó, cơ chế kiểm soát chất lượng xăng dầu trong giai đoạn hiện nay chưa chặt chẽ, đặc biệt là đa số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối đều đứng ngoài cuộc khiến cho việc quản lý chất lượng xăng dầu còn gặp nhiều khó khăn.
Không chỉ xâm hại về hoạt động quản lý kinh tế của nhà nước, việc bán xăng rởm, dầu bẩn đã xâm hại lợi ích chính đáng của người tiêu dùng và trên hết là làm mất niềm tin của người dân trong xã hội. Câu hỏi đặt ra lúc này không phải chỉ là quản lý tốt hơn bằng cách nào, mà còn là khi nào thì các cơ quan có thẩm quyền mới quyết liệt vào cuộc xử lý nghiêm minh?
Tạp chí Kinh tế cuối tuần phát sóng lúc 8h30 ngày 18/2 trên VTV1 sẽ đề cập tới những bất cập trong cơ chế quản lý chất lượng xăng dầu và gas. Mời quý vị và các bạn đón xem!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước