9h30 - 11/12: Nhìn lại cuộc bầu cử Duma quốc gia Nga

Minh Anh-Thứ sáu, ngày 09/12/2011 11:25 GMT+7

Chương trình "Toàn cảnh thế giới" phát sóng lúc 9h30 ngày 11/12 trên VTV1 sẽ cùng khán giả truyền hình nhìn lại cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga.

Cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga - sự kiện chính trị quan trọng của nước Nga đã diễn ra trong tuần qua. Với 99% số phiếu được kiểm, Đảng Nước Nga thống nhất đã giành được 49,54% số phiếu ủng hộ, tương đương 238 ghế trong Quốc hội.
Nắm giữ đa số áp đảo sít sao trong Duma Quốc gia khóa mới, song Đảng Nước Nga thống nhất đã không hội đủ 2/3 số ghế theo quy định để thông qua các thay đổi Hiến pháp.
Thực tế này có thể sẽ tạo nên nét mới trong hoạt động của Hạ viện Nga khóa mới với việc thúc đẩy xu thế liên minh đảng phái trong cơ quan lập pháp này. Theo các nhà phân tích, điều này sẽ tạo nên một nhiệm kỳ hoạt động năng động, linh hoạt và chất lượng của Duma Quốc gia Nga.
Chương trình Toàn cảnh thế giới tuần này sẽ cùng khán giả truyền hình nhìn lại cuộc bầu cử Duma Quốc gia Nga, kết quả của cuộc bầu cử này có tác động gì tới đời sống chính trị nước Nga? Chương trình cũng sẽ tìm hiểu đời sống chính trị, kinh tế xã hội Nga trước cuộc bầu cử Tổng thống tháng 3/2012.
Với chủ đề "Bầu cử Duma Quốc gia Nga", chương trình "Toàn cảnh thế giới" tuần này có sự tham gia của phóng viên thường trú đài THVN tại LB Nga cùng phần phân tích bình luận của các nhà nghiên cứu chính trị xã hội tại Nga.
Chương trình được phát sóng vào 9h30 ngày 11/12 trên VTV1. Mời quý vị và các bạn đón xem!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước