Ai thông minh hơn học sinh lớp 5?

Ngọc Tuyết-Thứ tư, ngày 08/02/2012 07:40 GMT+7

Lên sóng VTV3 từ đầu năm 2012, "Ai thông minh hơn học sinh lớp 5" - chương trình mua bản quyền từ một gameshow của Mỹ ngay lập tức thu hút được sự chú ý của công chúng...

MC Thanh Bạch trong "Ai thông minh hơn học sinh lớp 5". (Ảnh: dongtay)

Mua bản quyền từ gameshow "Are you smarter than a 5th graders?" nổi tiếng của Mỹ, chương trình "Ai thông minh hơn học sinh lớp 5" phát sóng những số đầu tiên vào 20h thứ 5 hàng tuần trên kênh VTV3 và tạo được hiệu ứng tốt. Với format hấp dẫn, gameshow thật sự là sân chơi phù hợp với mọi gia đình, mọi lứa tuổi.
Kho tàng kiến thức cho mọi lứa tuổi
"Ai thông minh hơn học sinh lớp 5" được thực hiện tại khu vực miền Nam và là một trong số các gameshow đang được yêu thích hiện nay. Nhạc hiệu "Lớp học này là cuộc chơi để xem là ai thông minh hơn" chính là nội dung chương trình hướng tới. Thực tế cho thấy, người lớn không thể nhớ hết những kiến thức đã học thời tiểu học, nhất là khi nó ít được áp dụng trong công việc hiện tại. Vì vậy, người chơi đến với chương trình luôn mong muốn được ôn lại tri thức sau nhiều năm quên lãng. Và "Ai thông minh hơn học sinh lớp 5" sẽ dẫn dắt họ đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác một cách hào hứng.
"Ai thông minh hơn học sinh lớp 5" có thời lượng 45 phút và người chơi là các nhân vật, diễn viên, ca sỹ nổi tiếng như: MC Trấn Thành, diễn viên Quách Ngọc Ngoan, ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng… Họ sẽ trả lời từng câu hỏi của chương trình đưa ra với sự trợ giúp từ các em nhỏ. Khán giả sẽ thấy được sự quyết đoán cũng như những khoảnh khắc lúng túng đến hài hước của người chơi khi vấp phải câu hỏi hóc búa. Chính vì có sự tương tác giữa người lớn và trẻ em nên gameshow thật sự có tính giáo dục cao, phù hợp với mọi lứa tuổi.

‘ "Học trò" Lê Khánh, 5 bạn đồng đội và "thầy giáo" Thanh Bạch

Điểm cộng cho format hấp dẫn
Ngoài việc thu hút khán giả từ các "học trò" nổi tiếng, "Ai thông minh hơn học sinh lớp 5" còn trở nên sôi động với sự tham gia của MC Thanh Bạch. Mặc dù không phải là MC trẻ tuổi nhưng khuôn mặt biểu cảm, cách dẫn dắt lưu loát và các động tác hình thể dí dỏm là điểm cộng cho MC Thanh Bạch. Đáng chú ý nhất chính là format mới lạ, hấp dẫn của gameshow. Sự kết hợp giữa người lớn và trẻ em qua kiến thức tiểu học giúp gameshow thu hút khán giả ngay từ tập đầu tiên.
Lớp học gồm 5 học sinh nhí và một học sinh là khách mời nổi tiếng cùng thầy giáo Thanh Bạch. Khách mời sẽ chọn 1 đồng đội từ nhóm các em học sinh để trợ giúp trả lời. Bắt đầu vào phần thi, cả hai có phần giao lưu để khởi động tinh thần. Câu hỏi của chương trình bao gồm mọi lĩnh vực của các môn học từ lớp 1 đến lớp 5 như: Tiếng việt, toán, lịch sử, tự nhiên, địa lý... Trong trường hợp, khách mời trả lời sai nhưng đồng đội có đáp án đúng thì coi như khách mời được giải cứu. Khách mời chỉ có 3 sự trợ giúp để vượt qua các mốc tiền thưởng. Trả lời hết các câu hỏi, học trò khách mời sẽ giành số tiền thưởng cao nhất là 50 triệu đồng. Nếu thua, khách mời phải nhìn thẳng vào máy quay và nói "Tôi không thông minh bằng học sinh lớp 5".
Quý vị muốn thử sức, tham gia chương trình hãy đăng ký qua số điện thoại 0838241919 hoặc gửi email về địa chỉ aithongminhhonhocsinhlop5@dongtay.com.vn. Đối tượng người lớn là nam/nữ từ 28-50 tuổi trên toàn quốc, không phải là giáo viên bậc Tiểu học, THCS. Còn học sinh là các em nam/nữ trên toàn quốc hiện đang học lớp 5 ở các trường tiểu học, yêu cầu thông minh, hoạt bát và vui vẻ.
Mời khán giả tiếp tục theo dõi "Ai thông minh hơn học sinh lớp 5" vào 20h tối thứ 5 hàng tuần trên kênh VTV3.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước