Âm vang Điện Biên Phủ tập 3: “Những khoảnh khắc hào hùng” (22h15, VTV1)

VTV Online-Thứ năm, ngày 27/03/2014 11:48 GMT+7

Tiếp sau 2 tập đầu tiên trong loạt ký sự Âm vang Điện Biên Phủ với tên gọi “Điện Biên Phủ - nhìn từ Paris” và “Ngọn cờ giải phóng”, tập 3 mang tên “Những khoảnh khắc hào hùng” sẽ lên sóng VTV1 vào 22h15 hôm nay (27/3).

Từ sau ngày đất nước Việt Nam được khai sinh, tình hình kinh tế, chính trị đều cần được củng cố. Sau khi phát động hàng loạt các phong trào kháng chiến, kiến quốc, tạo ra các mặt trận ngoại giao, kìm hãm chiến tranh, kéo dài hòa hoãn củng cố lực lượng nhưng phía Pháp muốn quay lại miền Bắc Việt Nam để thực hiện bằng được âm mưu thực dân của mình.

Sau Hiệp ước sơ bộ và Tạm ước 14.09, Pháp kí với Trung Quốc "Hiệp ước Hòa Pháp", Việt Nam lại nằm trong thế kìm kẹp Pháp – Anh – Trung Quốc.

Với chủ đề đó, tập 3 của loạt ký sự Âm vang Điện Biên Phủ mang tên "Những khoảnh khắc hào hùng" sẽ tái hiện giai đoạn đầy khó khăn gian khổ của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa còn non trẻ thông qua câu chuyện kể của ông Đặng Văn Tích. Ông hiện là người đang lưu giữ hơn 300 bức ảnh về các chiến sỹ thủ đô, từ ngày bắt đầu kháng chiến cho tới khi rút quân lên căn cứ...

Đặc biệt, ông Tích cũng từng tham gia cuộc cách mạng toàn quốc kháng chiến, bảo vệ Thủ đô và một số chiến dịch trước khi chiến đấu tại Điện Biên Phủ.

Mời quý vị và các bạn cùng tìm hiểu những khoảnh khắc hào hùng của dân tộc Việt Nam trong tập phim được lên sóng VTV1 vào 22h15 hôm nay (27/3)!

Ký sự Âm vang Điện Biên Phủ bao gồm 13 tập, phát sóng trên kênh VTV1 vào 22h15 thứ 5, thứ 6 hàng tuần.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước