Ấn tượng từ cuộc thi “Mùa hè của Phineas & Ferb”

VCTV-Thứ hai, ngày 21/06/2010 20:00 GMT+7

“Mùa hè sẽ trở nên thật thú vị nếu có bãi biển ở sân sau. Chúng ta vui vẻ khi chơi dưới ánh nắng, uống nước dừa và lướt sóng”. Đó là một trong nhiều lựa chọn cho phát minh Bãi biển sân sau trong câu trả lời của khán giả gửi về tham dự cuộc thi “Mùa hè của Phineas & Ferb”.

Với Phineas và Ferb, mỗi ngày trôi qua luôn đáng nhớ. Khả năng sáng tạo với những phát minh độc đáo, không tưởng của hai anh em luôn khiến cho các em nhỏ bất ngờ và thích thú qua mỗi tập phim. Không chỉ hấp dẫn thiếu nhi thế giới, Phineas and Ferb đã cuốn hút khán giả Việt Nam ngay từ những tập đầu tiên trên Disney channel. Và điều này đã khiến rất nhiều bạn hưởng ứng, gửi câu trả lời tham dự cuộc thi “Mùa hè của Phineas & Ferb”.

Mùa hè lý thú với những phát minh khó tin

Phát minh Bãi biển sân sau của hai cậu bé được phần lớn khán giả lựa chọn để làm nên ngày hè sôi động. Có lẽ bởi mùa hè với cái nắng chói chang luôn khiến mọi người nghĩ đến biển và còn gì tuyệt vời hơn khi có một bãi biển ở ngay sân sau nhà mình để có thể đùa giỡn với sóng, hoà vào dòng nước trong xanh bất cứ lúc nào. Em Tạ Ngọc Anh (18/630 Trường Chinh) viết: “Các bạn nhỏ có rất nhiều niềm vui khi ở bãi biển sân sau vườn Phineas. Mọi thứ thật tuyệt vời và em mong mình cũng sẽ có một bãi biển sau vườn giống như vậy. Mình có thể vui chơi thỏa thích suốt cả một mùa hè mà không chán”. Không chỉ vậy, bạn Nguyễn Hải Âu ở 1/121/ Thanh Xuân, Tp Việt Trì còn bày tỏ: “Bãi biển sân sau làm mình thích thú hơn cả. Các bạn có thể giúp mình thiết kế một bãi biển như vậy được chứ? Mình không mong gì hơn”.

Những phát minh đáng ngạc nhiên của Phineas và Ferb đã làm cho mỗi ngày hè đi qua thêm ý nghĩa. Dựng đường truợt quanh thành phố, tắm cho khỉ, đua xe hạng nặng, đấu vật bằng ngón tay cái… và biết bao kế hoạch kỳ thú khác đang thu hút khán giả và mỗi bài dự thi gửi về lại có những lựa chọn riêng. Lí giải cho lựa chọn phát minh Clone robots, bạn nhỏ có nickname lumly_lovely_93 ở 128/3 Trần Hữu Trang, Q Phú Nhuận, Tp HCM viết: “Nếu có thêm một người bạn robot giống mình như thế ta sẽ luôn có bạn đồng hành để cùng tham gia những hoạt động hè thú vị nhất, những người bạn robots ấy có thể phụ giúp gia đình làm những công việc trong nhà”.

Mùa hè nắng oi ả nhưng các em đừng lo lắng khi bị mắc kẹt ở nhà bởi ông mặt trời chói chang nhé! Đã có phát minh S-winter của Phineas và Ferb. Bạn Hà Hương Giang (hahg182@yahoo.com) đã có phần trả lời độc đáo cho phát minh này bằng một bài thơ:

“Ngay chính giữa Hè

Lại có cả Đông

Mặc áo bu zông

Dưới mặt trời hồng

Hè thành sôi động

Vừa được đi bơi

Lại vừa rong chơi

Thả diều trượt tuyết”

Nếu những phát minh có thật?

Phineas và Ferb luôn có những ngày vui vẻ với bao sáng tạo, phát minh kỳ thú. Các em cũng có thể làm cho mỗi ngày hè của mình trở nên đặc biệt với những hoạt động bổ ích, vui nhộn như hai người bạn nhỏ của chúng ta vậy. Và mỗi khán giả lại có một cách “thưởng thức” riêng nếu được chọn một phát minh cho mình.

Em Vũ Thu Nga (Sầm Sơn, Thanh Hoá) chọn Cỗ máy thời gian bởi “nó sẽ giúp em ôn lại môn Lịch sử trong dịp hè”. Đây cũng là câu trả lời của Thanh Tân (Phủ Lí, Hà Nam) với mong muốn “quay lại tuổi thơ của tôi, dĩ nhiên là kèm máy quay để quay, xem những cảnh khiến tôi hạnh phúc”.
Các em nhỏ luôn có những câu trả lời thật ngộ nghĩnh. Em Phạm Thiên Trang (friend124@yahoo.com): “Nếu Máy hút con người vào trong game có thực thì chắc chắn, mỗi ngày chúng ta lại có 1 chuyến phiêu lưu thám hiểm mà không bao giờ bị nguy hiểm cả. Và đặc biệt, mẹ sẽ không biết chúng ta ở đâu để bắt đi học bài” hay “Với phát minh Bóng Bowling khổng lồ em có thể lăn khắp mọi nơi vui vẻ, và em có thể thắng mọi trận Bowling trên thế giới” ( kangjurin@yahoo.com.vn)

Cả phụ huynh cũng yêu thích Phineas and Ferb

Không chỉ hấp dẫn các em nhỏ, Phineas and Ferb còn thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Bác Hoàng Thị Hoa (khu 3, thị trấn Bình Gia, Lạng Sơn) tuy mới làm quen với internet nhưng là một trong những người gửi bài dự thi sớm nhất, bác còn tâm sự là mới học đánh chữ trên máy tính. Không chỉ vui nhộn, nhiều màu sắc, mỗi tập phim Phineas and Ferb còn là bài học về tính độc lập, tinh thần đoàn kết, yêu học tập, sáng tạo. “Tôi rất thích xem phim này, rất hay và lôi cuốn đối với các em thiếu nhi. Các con tôi cũng rất hay xem” là chia sẻ của chị Phạm Oanh Phương (192A Quán Thánh, Hà Nội) gửi kèm bài trả lời.

Hơn 500 bài dự thi nhưng chỉ có 80 phần quà được trao cho câu trả lời đúng, ấn tượng và gửi về sớm nhất. Những bạn chưa có cơ hội nhận quà hãy tiếp tục đón xem các chương trình của Disney channel và thường xuyên truy cập website http://vctv.vn để biết thêm thông tin bởi sẽ có các cuộc thi khác với nhiều phần quà hấp dẫn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước