Avatar – Tuyệt phẩm điện ảnh

kplus-Thứ sáu, ngày 21/02/2014 14:35 GMT+7

“Kiệt tác”, “choáng ngợp”, “không thể tin được” nằm trong số những mỹ từ mà rất nhiều tờ báo lớn trên thế giới mô tả về Avatar. Và khi đã được thưởng thức tác phẩm này, khán giả sẽ có chung nhận định rằng, siêu phẩm này của đạo diễn James Cameron xứng đáng là “Kỳ quan của mọi kỳ quan”.

James Cameron được coi là một “phù thủy” tại Hollywood. Những tác phẩm của ông đều mở ra những cuộc cách mạng, những bước tiến mới của điện ảnh. Và Avatar, siêu phẩm 3D hoàn hảo đầu tiên của thế giới, cũng là một bộ phim như thế. Ý tưởng thực hiện bộ phim này được James Cameron ấp ủ từ năm 1994. Nhưng phải đến năm 2009 mới có đủ các phương tiện kỹ thuật để ông hiện thực hóa giấc mơ của mình. Sau 4 năm thực hiện, Avatar, đã mang đến cho khán giả những trải nghiệm kỳ diệu về một thế giới mới hùng vĩ ngoài sức tưởng tượng.

Bối cảnh trong phim diễn ra tại hành tinh Pandora xinh đẹp, nơi có những khu rừng nhiệt đới kỳ ảo, những cây cổ thụ khổng lồ, những loài sinh vật mạnh mẽ, hung dữ và đặc biệt là chủng tộc người da xanh Na'vi. Ở Pandora có mỏ khoáng chất quý hiếm Unobtainium, chiếc chìa khóa cho cuộc khủng hoảng năng lượng tại Trái đất vào thế kỷ 22. Đó chính là lý do khiến con người đổ bộ xuống Pandora để tìm cách xâm chiếm và khai thác nguồn khoáng chất này. Việc con người xuất hiện tại nơi đây đã phá tan sự yên bình của chủng tộc người Na'vi và có nguy cơ làm nổ ra cuộc chiến tranh tàn khốc. Jake, một cựu binh bị thương nặng, nhận nhiệm vụ điều khiển một hiện thân lai tạo giữa ADN của người Trái đất và người Na'vi để thâm nhập vào cộng đồng cư dân bản địa và tìm cách thôn tính Pandora. Trong hiện thân mới, Jake đã được Neytiri, công chúa của thị tộc Omaticaya cứu sống. Từ đó, anh bước vào cuộc phiêu lưu của thử thách, của lý trí, của tình yêu và định mệnh.

Avatar có những hiệu ứng kỹ xảo đặc biệt mới toanh tạo nên những hình ảnh sống động có chiều sâu mà chưa bộ phim nào trước đây có thể làm được. Khán giả sẽ có cảm giác như chính mình đang có mặt tại hành tinh Pandora hiền hòa, xinh đẹp. Bên cạnh sự thỏa mãn cao độ về mặt thị giác, phim của James Cameron luôn mang những thông điệp nhiều ý nghĩa sâu sắc. Trong Avatar, bên cạnh cuộc phiêu lưu hoành tráng thì sự khốc liệt của chiến tranh; thiên nhiên, môi trường đang bị hủy hoại do bàn tay của con người là những gì James Cameron muốn gửi gắm tới khán giả. Trái đất đang dần mất đi màu xanh tự nhiên bởi sự tàn phá của chính con người, đồng tiền khiến chúng ta trở nên mù quáng và quên đi những giá trị đích thực của cuộc sống. Pandora không có thực nhưng ở trong thế giới đó có những thứ mà từ lâu đã bị lãng quên.

Avatar, bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại với doanh thu 2,78 tỉ USD, kỳ quan của mọi kỳ quan điện ảnh, là bộ phim nhất định phải xem đối với mọi khán giả.

K+ hân hạnh mang đến khán giả siêu phẩm này vào lúc 20h tối nay (21/2) trên kênh K+1 và K+1 HD.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước