"Bác sĩ tình yêu" - Chương trình giáo dục giới tính

VCTV-Thứ ba, ngày 22/06/2010 13:40 GMT+7

Giáo dục giới tính (GDGT) là một khái niệm dù không mới nhưng không phải ai cũng hiểu về nó một cách đúng đắn và đầy đủ.

Trong giai đoạn hiện nay GDGT không được nói là quan trọng mà là rất quan trọng. GDGT có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành nhân cách của trẻ ở lứa tuổi đang lớn và liên quan đến hoạt động tình dục là một hoạt động có chức năng rất quan trọng trong việc duy trì thế hệ mai sau.

GDGT còn có chức năng phòng ngừa nếu như chúng ta thực hiện đúng, có hiệu quả với những phương pháp khoa học, tạo nên sự tham gia của chính đối tượng được giáo dục. Nếu được quan tâm giáo dục đúng mức trong việc GDGT thì sẽ giúp cho thế hệ trẻ phòng ngừa được các bệnh lây lan qua đường tình dục, góp phần định hướng cho họ vấn đề sinh đẻ được an toàn, đảm bảo con cái phát triển khỏe mạnh.

"Bác sĩ tình yêu" được phát trên kênh truyền hình thực tế Realtv - VCTV5 vào lúc 20h thứ 3 hàng tuần, là chương trình truyền hình về vấn đề tình yêu - giới tính, dành cho đối tượng các bạn trẻ từ 15 đến 35 tuổi. Những kiến thức về giải phẫu sinh dục, sinh sản, quan hệ tình dục, sức khỏe sinh sản, các quan hệ tình cảm… sẽ được các chuyên gia tâm lý, bác sĩ tư vấn, phân tích, định hướng, giải quyết thông qua các tình huống thường gặp về giáo dục giới tính nhằm hạn chế những bồng bột, sai trái của giới trẻ trong xã hội hiện nay, giúp các bạn tự bảo vệ sức khỏe của chính mình và những người thân.

Chương trình được xây dựng theo thể loại Đàm thoại - Tư vấn, thúc đẩy việc tôn trọng sự đa dạng, bình đẳng giới, xây dựng quan điểm tích cực, thái độ có trách nhiệm và một cách nhìn toàn diện về tình dục. Chương trình sẽ cung cấp các kiến thức về cơ thể, sức khỏe tình dục, nói chuyện về giới tính và tình dục ở các lứa tuổi khác nhau, các bệnh lây qua tình dục, các vấn đề pháp luật, văn hóa và đạo đức liên quan đến tình dục. Cũng như hướng các khán giả học cách tìm kiếm thông tin, xây dựng các kỹ năng sống để hướng đến một đời sống tình dục khỏe mạnh, hạnh phúc...

Cuối mỗi chương trình sẽ có câu hỏi dành cho khán giả liên quan đến chủ đề chương trình. Khán giả có câu trả lời sớm nhất và đúng nhất sẽ được nhận một phần quà của chương trình.

Mọi câu trả lời hoặc mọi thắc mắc của khán giả xin gửi về địa chỉ: Chương trình Bác sĩ tình yêu; 36/61 - Trần Duy Hưng - Cầu Giấy - Hà Nội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước