"Bài ca không quên" - niềm tự hào dân tộc

HT-Thứ hai, ngày 13/02/2012 00:00 GMT+7

Kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và Ngày hội quốc phòng toàn dân, tối 17/12, tại Cung văn hóa Lao động hữu nghị Hà Nội, đêm giao lưu nghệ thuật “Bài ca không quên” đã diễn ra đầy ý nghĩa.

Đúng như tên gọi của chương trình, chương trình “Bài ca không quên” được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 đã đưa khán giả đến với những bài ca ngợi ca những năm tháng hào hùng, không thể nào quên của dân tộc. Đây là dịp đưa người xem ngược dòng thời gian trở về những năm tháng cả dân tộc cùng nhau ở về tham gia vào cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại.

Khán giả được đắm mình trong những giai điệu mang đầy tinh thần hào hùng, bất khuất của cả dân tộc qua các ca khúc: Bài ca không quên, Sẽ về Thủ đô, Quê tôi giải phóng, Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân, Đất nước trọn niềm vui… được thể hiện bởi các ca sĩ Tùng Dương, Lan Anh, Tốp ca Phương Bắc, tốp ca nhà hát quân đội…
Bên cạnh đó là câu chuyện lịch sử, những chia sẻ về tình quân dân gắn bó được tái hiện thông qua những chia sẻ của hai vị khách mời là anh hùng Trung tướng Phạm Tuân và nhạc sĩ Đại tá Huy Thục.
Chia sẻ cảm nhận khi nhắc lại những dấu mốc lịch sử, anh hùng Phạm Tuân cho biết: “Mỗi lần được nói tới chiến thắng của quân và dân ta, chúng tôi rất tự hào - tự hào là chiến sĩ của quân đội nhân dân Việt Nam, tự hào là người Việt Nam, dân Viêt Nam”.
Sau khi bước ra khỏi cuộc chiến tranh, những người lính bộ đội cụ Hồ vẫn mang trong mình trọng trách lớn lao của dân tộc. Chương trình cũng gửi tới khán giả hình ảnh về những khó khăn và nhiệm vụ mới của người lính trong thời đại hôm nay.
Chương trình “Bài ca không quên” không chỉ là dịp ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc mà còn góp phần khơi dậy lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, tiếp thêm nhiệt huyết cho thế hệ trẻ hôm nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước