Bản quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh ở Việt Nam?

Nhịp cầu VTV-Thứ sáu, ngày 16/07/2010 08:00 GMT+7

Nhiều khán giả "bối rối" khi không chỉ có một kênh truyền hình công bố "có bản quyền phát sóng tất cả các trận đấu của giải bóng đá Ngoại hạng Anh tại Việt Nam"…

Giải bóng đá Ngoại hạng Anh là giải bóng đá quen thuộc và được đông đảo khán giả truyền hình Việt Nam yêu mến.

Trong tuần qua, không ít khán giả đã đặt câu hỏi cho VTV.vn dưới bài viết "K+ công bố bản quyền truyền hình giải bóng đá Anh và Ý" với cùng một vấn đề, đơn vị truyền hình nào thực sự giữ bản quyền phát sóng các trận đấu của giải Ngoại hạng Anh mùa giải 2010-2011? khi một số kênh truyền hình khác cũng đưa tin có bản quyền phát sóng… Nhiều khán giả e ngại họ có thể phải "trả tiền oan" khi quyết định đăng ký trở thành khách hàng của kênh truyền hình công bố sở hữu giải đấu mà mình yêu mến.


Trước đó, VTV.vn chỉ nhận được thông tin chính thức từ VSTV (đơn vị sở hữu hệ thống kênh truyền hình K+) về việc sở hữu bản quyền phát sóng tất cả các trận đấu của giải Ngoại hạng Anh nên chúng tôi đã chuyển thắc mắc của khán giả tới đơn vị này.

Ngày 15/7, VTV.vn đã nhận được câu trả lời từ Công ty MP & Silva - đơn vị hợp pháp duy nhất phân phối bản quyền phát sóng truyền hình giải bóng đá Ngoại hạng Anh (EPL) tại Việt Nam và công ty VSTV (sở hữu kênh truyền hình K+) kèm theo các công văn chính thức của Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh khẳng định công ty MP & Silva là đơn vị hợp pháp duy nhất phân phối bản quyền phát sóng truyền hình giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam và công văn chính thức của công ty MP & Silva khẳng định VSTV là đơn vị nắm bản quyền phát sóng toàn bộ các trận đấu của giải đấu này.
Chúng tôi xin trích dẫn nội dung trả lời chính:

"VSTV, công ty sở hữu thương hiệu truyền hình K+, là đơn vị duy nhất giữ bản quyền phát sóng tất cả các trận đấu của giải EPL trong ba mùa giải kể từ mùa giải 2010-2011 tại Việt Nam. Đặc biệt, các trận đấu diễn ra vào ngày Chủ nhật sẽ được phát sóng duy nhất trên hệ thống K+. Bất cứ đơn vị truyền hình nào ngoài K+ phát sóng các trận đấu ngày Chủ Nhật dù là theo chuẩn SD hay HD đều là vi phạm bản quyền.
Vì vậy, việc một số đơn vị truyền hình trong nước khẳng định cũng có bản quyền phát sóng tất cả các trận đấu của giải EPL mùa giải 2010-2011 là không chính xác. Việc công bố các thông tin không chính xác và không rõ ràng của một số đơn vị đó đang gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng và sẽ dẫn tới thiệt hại kinh tế cho người tiêu dùng. Chúng tôi khuyến cáo người tiêu dùng trước khi lựa chọn thuê bao truyền hình trả tiền nào nên yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình công khai các thông tin và bằng chứng liên quan đến bản quyền phát sóng các nội dung của gói thuê bao đó".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước